leftcenterrightdel
 Bị cáo Đỗ Văn Thành tại phiên tòa.

Hôm nay (12/12), Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên án mức án chung thân đối với bị cáo Đỗ Văn Thành (42 tuổi), đối tượng giết người tình do mâu thuẫn tình cảm xảy ra vào đầu năm 2019, tại tòa A chung cư Newlife Tower, Khu đô thị mới Cái Dăm, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.  

Theo Cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh, Đỗ Văn Thành (42 tuổi, trú tại tổ 4, khu Bạch Đằng, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) là quân nhân chuyên nghiệp công tác tại Công ty xây dựng công nghiệp mỏ - Tổng Công ty Đông Bắc từ năm 2010, đã có vợ và 2 con.

Năm 2017, Thành quen biết và có quan hệ tình cảm với nạn nhân là chị Đỗ Thanh Bình (SN 1977, trú tại tổ 9 khu 9 phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long) là người đã ly hôn và sống độc thân. Sau đó, quan hệ giữa Đỗ Văn Thành và chị Bình bị vợ Thành phát hiện và dẫn đến ly hôn.

Sau khi ly hôn, Thành công khai quan hệ và sống với chị Bình tại căn hộ số 2009, tòa nhà A, chung cư NewLife Tower, khu đô thị mới Cái Dăm, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Sau đó, Thành làm đơn xin phục viên với mục đích để có khoản tiền chế độ phục viên đầu tư kinh doanh và tiến đến kết hôn với chị Bình. Tuy nhiên trong quá trình chung sống, cả hai đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn, chị Bình tìm cách né tránh và có ý định chấm dứt mối quan hệ, nhưng Đỗ Văn Thành vẫn tìm cách níu kéo. 

Vào 11h ngày 7/1, cả hai gặp nhau tại căn hộ 2009, để nói chuyện nhưng lại xảy ra cãi vã, Thành khống chế chị Bình bằng cách khoá chặt cửa, thấy vậy chị Bình điện thoại cho người thân tới giải cứu.

Lập tức, Thành lao tới dùng chăn trùm lên mặt người tình, bóp cổ nạn nhân tới chết. Khi người nhà nạn nhân tới nơi, Thành không mở cửa mà cắt một đoạn dây điện máy quạt để nối vào một tay mình, tay còn lại cầm vào tay nạn nhân rồi cắm điện để tự tử nhưng chỉ bị ngất. Sau đó Thành leo ra cửa sổ bám ở đó gần 1 tiếng hòng nhảy lầu tự tử nhưng không thành và bị bắt ngay sau đó.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Ninh nhận thấy hành vi phạm tội của Đỗ Văn Thành là đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, Hội đồng xét xử tuyên Đỗ Văn Thành mức án chung thân với tội danh Giết người quy Quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự, đồng thời yêu cầu bồi thường 329 triệu cho gia đình nạn nhân./.

Khánh An