Theo đó, chiều 18/11, Nguyễn Văn Long và anh Hoàng Văn Đức (SN 1985) tổ chức liên hoan thân mật và có uống rượu. Sau bữa nhậu, mọi người rủ nhau đến nhà anh Nguyễn Văn H. để hát karaoke, trong đó có cả anh Long và Đức.

Trong quá trình hát tại đây, cho rằng anh Long uống nhiều rượu, có nhiều lời nói, hành động “không chấp nhận được” nên anh Đức đã tát vào mặt anh Long rồi đuổi người này về.

Vì quá bức xúc trước thái độ của Đức, đến khoảng 22h32 phút cùng ngày, Long cầm một dao nhọn dài 42cm đến nhà anh H. rồi gọi Đức ra nói chuyện. Bất ngờ, Long dùng con dao mang theo đâm 3 nhát vào người anh Đức, khiến người này gục xuống tại chỗ.

Sau khi gây án, Long bỏ trốn khỏi hiện trường, mặc dù anh Đức được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nghĩa Đàn nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng gây án. Đến khoảng 3h sáng ngày 19/11, Nguyễn Văn Long bị cảnh sát bắt giữ, cùng con dao là gây án.

 

Lý Nguyễn