Ngày 4/2 (30 Tết), Công an huyện Như Xuân đã khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Hữu Trung (21 tuổi) và Lê Văn Phú (20 tuổi, cùng ở xã Yên Lễ, huyện Như Xuân) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

leftcenterrightdel
Lê Hữu Trung (trái) và Lê Văn Phú. Ảnh: Thái Thanh. 

Thượng tá Lê Hải Đăng - Trưởng Công an huyện Như Xuân, cho biết vào tối ngày 2/2 (tức 28 Tết), hai đối tượng Trung cùng Phú đã sử dụng xe máy mang BKS 29X1 - 10625 di chuyển trên Quốc lộ 45 và đốt nhiều quả pháo nổ ném ra đường đoạn chạy qua địa bàn xã Yên Lễ và thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân rồi bỏ chạy.

Chưa dừng lại ở đó, hai đối tượng trên còn châm ngòi rồi ném pháo vào cổng trụ sở Công an huyện Như Xuân để thách thức.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Như Xuân đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định được Phú và Trung là người gây ra vụ việc.

Trước đó, ngày 24/1, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã có Điện số 688 chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo nổ.

Thiếu tướng Trung yêu cầu Trưởng công an các huyện, đơn vị tập trung đấu tranh phòng, chống pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán. Nếu đơn vị nào để xảy ra nổ pháo trái phép trong dịp Tết thì Trưởng công an huyện đó phải chịu hình thức kỷ luật trước Giám đốc Công an tỉnh.

Xuân Hưng