Ngày 15/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử các bị cáo Trần Minh Tâm (SN 1988, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Nguyễn Văn Hùng (SN 1978, trú tỉnh Bắc Giang) bị xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, bị cáo Ngô Thị Kim Quy (SN 1984, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, tối ngày 27/4/2018 Tâm, Hùng đến phòng trọ của Quy tại đường Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng chơi. Khi đến Tâm có mang theo 1 bao nylon màu đen bên trong có các bao nylon đựng ma túy nhưng Quy và Hùng hoàn toàn không biết. Lúc này Quy cũng có 1 hộp giấy bên trong có các bao nylon chứa ma túy cất tại phòng.

Sáng ngày 28/4/2018, Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu đến đưa Tâm về trụ sở làm việc. Khi Tâm đi, Quy lo sợ nên đã lấy số ma túy của mình đựng trong hộp giấy bỏ vào bao nylon màu hồng và phát hiện bao nylon màu đen của Tâm nghi có ma túy nên bỏ vào luôn rồi nhờ Hùng vứt ra khu vực bên hông phòng trọ.

Sau khi làm việc với lực lượng chức năng, Tâm về lại phòng trọ của Quy lấy lại túi đồ thì Quy nói vứt bên hông nhà. Tâm nhờ Quy ra lấy. Sau đó Quy và Tâm cùng đến nhà Hùng chơi, lúc đi Tâm mang theo bao nylon màu hồng. Đến nơi, Tâm vào phòng vệ sinh để kiểm tra.

Thấy túi nylon bị ướt, Tâm đề nghị Quy tìm cho Tâm cái bao khác để thay rồi đưa cho Quy treo trên tường phòng trọ Hùng.

Đến sáng ngày 28/4/2018, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng trọ của Hùng và phát hiện số ma túy trên. Kiểm tra người Hùng phát hiện gói ma túy cất trong ví nên lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Tổng khối lượng ma túy thu giữ của Tâm là 86,442g. Bị cáo Tâm khai mua na túy trực tiếp của 1 thanh niên tên Bu (không rõ lai lịch) tại địa điểm gần chợ An Cựu TP Huế vào ngày 25/4/2018. Trong đó, có 37 viên ma túy tổng hợp, 10gam ketamine, 60g ma túy đá với giá 22 triệu đồng. Sau đó Tâm đem về Đà Nẵng phân ra từng gói nhỏ mục đích sử dụng và bán lại nhưng chưa kịp bán thì bị bắt giữ.

Số ma túy Quy bị thu giữ là 3,195g. Đối tượng khai 1 viên do một người không rõ lai lịch gửi, 2 viên mua để sử dụng. Riêng 22 gói ma túy đá Quy khai mua của Hùng vào tối 27/4/2018 mục đích sử dụng và bán lại cho người khác nhưng chưa kịp bán cho ai thì bị bắt giữ.

Số ma túy của Hùng, Hùng khai do 1 thanh niên tên Luân cho Hùng sử dụng. Ngoài ra, quá trình điều tra, Hùng không thừa nhận đã bán ma túy cho Quy như Quy khai.

Sau quá trình xét xử, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Tâm mức án 17 năm tù, Hùng 5 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy.

 Quy mức án 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 1 năm tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt 9 năm tù.

Mộc Lan