Ngày 19/8, TAND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Minh Hoàng, SN 2001, ở phường Đa Mai, TP Bắc Giang (Bắc Giang) về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18h ngày 28/3/2020, Nguyễn Minh Hoàng và nhóm bạn, trong đó có T (SN 2005) ở TP Bắc Giang đến một nhà nghỉ trên địa bàn xã Xuân Hương (Lạng Giang) thuê phòng để sử dụng ma túy tổng hợp (dạng kẹo).

Hoàng và T hẹn sau khi sử dụng ma túy xong sẽ thuê một phòng khác để nghỉ chung. Đến khoảng 0h ngày 29/3/2020, Hoàng và T vào một phòng khác. Tại đây, Hoàng đã thực hiện hành vi giao cấu với T. Sự việc bị gia đình T phát hiện và làm đơn trình báo tới Công an huyện Lạng Giang.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải. Gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại 35 triệu đồng. Bị hại và người đại diện không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử TAND huyện Lạng Giang tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hoàng 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo./.

Xuân Hưng