Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, MCK: STB) vừa công bố thông tin bất thường đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc Sacombank sáp nhập với Ngân hàng TMCP Phương Nam.
 


Theo thông tin được công bố, tại đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của Sacombank, các cổ đông đã thông qua việc cho phép HĐQT Sacombank tìm kiếm ngân hàng khác để sáp nhập nhằm tăng quy mô hoạt động. Vừa qua Ngân hàng TMCP Phương Nam đã đề nghị được sáp nhập vào Sacombank. Sacombank đã tiếp nhận đề nghị này và hiện đang trong quá trình nghiên cứu, xây dựng đề án để trình Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan quản lý và đại hội đồng trong kỳ họp vào ngày 25/3/2014 xem xét về mặt chủ trương trước khi tiến hành sáp nhập.

Chủ trương sáp nhập trên tinh thần tự nguyện nhằm tăng cường quy mô hoạt động của các tổ chức tín dụng nằm trong định hướng tái cơ cấu hệ thống ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước. Việc Sacombank và Ngân hàng TMCP Phương Nam nghiên cứu đề án sáp nhập cũng không nằm ngoài tinh thần này. Chủ trương sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam sẽ được Sacombank đưa vào chương trình đại hội (được tổ chức vào 25/3/2014) để xin ý kiến cổ đông.

“Quan điểm của Sacombank là sau khi nghiên cứu cụ thể, việc sáp nhập Sacombnak với Ngân hàng TMCP Phương Nam nếu có diễn ra thì phải mang lại sự ổn định, giá trị cộng hưởng và bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các bên có liên quan cũng như tuân thủ đúng quy định của pháp luật”.- Sacombank nhấn mạnh tại thông tin được công bố.

Thông tin Ngân hàng Phương Nam sáp nhập vào Sacombank đã xuất hiện trên thị trường nhiều ngày qua. Được biết, nếu việc sáp nhập thành công, Sacombank sẽ có mạng lưới, tổng tài sản chỉ đứng sau Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV.
 

Theo Hà Nội mới

.