Ngày 25/5/2022, ông Vũ Hồng Thuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết, Thành phố đã gửi thông báo cho 9 doanh nghiệp (DN) liên quan đến vụ “xài chùa” hơn 28 ha đất vàng ở bãi biển Bãi Sau, và đề nghị bàn giao mặt bằng trước ngày 31/5/2022. Trường hợp không đồng thuận, DN có quyền khiếu nại gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND TP Vũng Tàu hoặc khởi kiện ra tòa. Trường hợp các DN không tự giác bàn giao thì UBND thành phố sẽ lập kế hoạch và thực hiện cưỡng chế theo quy định.

leftcenterrightdel
 Một doanh nghiệp đang kinh doanh trên khu đất

UBND TP Vũng Tàu cũng yêu cầu DN thực hiện đầy đủ nội dung liên quan đến số tiền còn nợ ngân sách đến thời điểm hiện nay theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thông báo của Chi cục Thuế khu vực Vũng Tàu - Côn Đảo.

Trước đó, ngày 14/2/2022, UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, cơ quan chức năng sẽ thu hồi mặt bằng, buộc các doanh nghiệp phải bàn giao hạ tầng dọc khu vực Bãi Sau (bãi tắm Thùy Vân) trước ngày 15/3/2022 để “làm sạch” bãi tắm này. Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có kết luận về việc quản lý, sử dụng hạ tầng tại đây có nhiều sai phạm, quyết định thu hồi gần 400 tỉ đồng của 9 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở Bãi Sau (TP Vũng Tàu).

Sau kết luận những sai phạm trên, căn cứ vào kiến nghị của thanh tra, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao cho Sở Xây dựng, UBND TP Vũng Tàu xử lý, phá dỡ những công trình xây dựng không phù hợp với quy hoạch và xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng không phép, trái phép của các doanh nghiệp, chủ đầu tư.

Dù nhiều lần chính quyền tỉnh, TP và ngành chức năng họp để xử lý nhằm trả lại tầm nhìn thông thoáng phía biển nhưng đến nay các doanh nghiệp vẫn không chấp hành việc trả mặt bằng.

Sơn Tùng