Cụ thể, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP HCM Ngày 10/5, Chủ tịch UBND quận 11 - ông Trần Phi Long cho biết đã xử phạt Công viên nước Đầm Sen 30 triệu đồng vi phạm quy định công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 3/5, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen (quận 11) trong 7 ngày để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Lý do là trong dịp lễ 30/4 và 1/5, công viên nước Đầm Sen đón tiếp rất đông người tới chơi nhưng không đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.  Hàng ngàn người trong khu vực công viên nước không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

leftcenterrightdel
Công viên nước Đầm Sen. 

Ngoài ra, UBND quận 1 cũng vừa ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH thương mại dịch vụ nhà hàng The King (đường Lê Lai, phường Bến Thành). Doanh nghiệp này bị phạt 65 triệu đồng cho hành vi kinh doanh hoạt động karaoke không có giấy phép và hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng. Trước đó, tối 4/5, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 phát hiện cơ sở này hoạt động karaoke trá hình. Thời điểm kiểm tra nhà hàng có 98 người đang ca hát, trong đó có 4 người Trung Quốc và 4 người Nhật Bản. Trong nhóm người Trung Quốc có một người đàn ông 45 tuổi vừa hoàn thành cách ly tập trung tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên ngày 21/4 và đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang rất phức tạp qua các con số và sự lây lan tại một số tỉnh, thành thời gian qua. Do đó, TP HCM cần tăng cường phòng từ xa để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả. Người dân cần duy trì nghiêm túc việc thực hiện 5K để cùng nhau phòng chống dịch COVID-19./.

Tuấn Anh