Ngày 10/8/2022, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP HCM Phạm Khánh Phong Lan cho biết, đơn vị này sẽ tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, đồ uống có cồn trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Một bệnh nhân ngộ độc rượu tại TP Thủ Đức đang được điều trị.

Theo đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu rượu, bia, đồ uống có cồn; doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán rượu, bia, đồ uống có cồn tiêu dùng tại chỗ; tập trung kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm rượu, bia, đồ uống có cồn, nguyên liệu để sản xuất, chế biến rượu, bia, đồ uống có cồn.

Trong quá trình thanh kiểm tra, Ban quản lý An toàn thực phẩm sẽ thực hiện lấy mẫu rượu, bia, đồ uống có cồn, gửi mẫu kiểm nghiệm thực phẩm; truy xuất nguồn gốc đối với những cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh rượu, bia, đồ uống có cồn không đảm bảo an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm khi có vi phạm.

UBND quận, huyện, TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị liên quan, triển khai công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất rượu thủ công, cơ sở kinh doanh rượu, bia, đồ uống có cồn quy mô nhỏ lẻ, hộ kinh doanh cá thể, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống quy mô nhỏ lẻ, hộ kinh doanh cá thể có bán rượu, bia, đồ uống có cồn tiêu dùng tại chỗ... Đồng thời, thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với rượu, bia, đồ uống có cồn không đảm bảo an toàn.

Thời gian thực hiện từ ngày 15/8/2022 đến hết ngày hết năm 2022./.

Đại Lánh