Một buổi trưa đầu tháng 6, chúng tôi có mặt tại khu vực cảng cá Hòn Rớ, TP.Nha Trang - một trong những vựa hải sản lớn nhất Nam Trung bộ.
 


Thực tế những mặt hàng hải sản khô bấy lâu nay ít được người tiêu dùng quan tâm. Ngay cả các cơ quan quản lý còn tỏ ra lúng túng. Theo một cán bộ Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, thuộc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, đơn vị chỉ quản lý những món ăn thành phẩm đã được dọn lên bàn, còn mặt hàng hải sản khô phải hỏi ngành thủy sản.

Thế nhưng, ông Nguyễn Trọng Chánh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Khánh Hòa, cho rằng: “Chúng tôi chỉ quản lý chất lượng của những cơ sở có đăng ký chế biến thủy sản, còn hàng thủy sản khô bán ngoài chợ do ngành công thương quản lý”. Còn ông Phạm Văn Hữu, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa, cho hay việc quản lý hàng hải sản khô được bán ngoài thị trường có trách nhiệm của cả ba ngành y tế, thủy sản, công thương. Quản lý thị trường chủ yếu kiểm tra các quy định về nhãn mác, thời hạn sử dụng, nguồn gốc hàng hóa...

Ngay cả các ngành chức năng cũng không rõ ai quản lý chất lượng hải sản khô? Và tất nhiên chất lượng, vệ sinh thực phẩm mặt hàng này bị lãng quên. Cuối cùng, hậu quả vẫn là người tiêu dùng gánh chịu.
 

Theo CATP