Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác, chỉ trong thời gian ngắn (từ ngày 28/2 đến ngày 2/3), Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan liên tiếp phát hiện, bắt quả tang 4 vụ, 4 đối tượng có hành vi vận chuyển gần 2.700 kit test, hơn 13.900 viên nang được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng kiểm tra hàng hóa là các bộ kit test, viên nang được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19.

Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số hàng trên. Trong quá trình bắt giữ các đối tượng, cơ quan Công an đã gặp không ít khó khăn.

Quá trình làm việc, các đối tượng khai nhận, mua số hàng trôi nổi trên thị trường để bán kiếm lời.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã thu hồi toàn bộ tang vật và tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, gần đây, số ca nhiễm COVID-19 phát hiện trong cộng đồng tăng cao. Để chủ động xét nghiệm tầm soát, người dân tìm đến các cơ sở y tế tại địa phương hoặc tự lấy mẫu test nhanh tại nhà.

Lợi dụng nhu cầu sử dụng kit test, thuốc phòng, điều trị COVID-19 của người dân tăng cao, một số đối tượng đã có hành vi tàng trữ, buôn bán các loại dụng cụ xét nghiệm, thuốc điều trị COVID không có nguồn gốc, xuất xứ, không được phép lưu hành, sử dụng.

Để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự cũng như đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh, Công an các huyện, thành phố chủ động rà soát, nắm tình hình các điểm, đối tượng có dấu hiệu tàng trữ, buôn bán các loại kit test, thuốc phòng và điều trị COVID-19 không có nguồn gốc, xuất xứ, không được phép lưu hành, qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng Công an trong công tác phát hiện, bắt giữ các đối tượng vận chuyển, mua bán các sinh phẩm xét nghiệm, thuốc hỗ trợ phòng, điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc, người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, không mua và sử dụng các loại dụng cụ xét nghiệm, thuốc điều trị COVID-19 chưa được cơ quan y tế cho phép lưu hành, tránh rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”, tạo cơ hội cho các đối tượng thu lời bất chính.

 

Vũ Phương