Khu sản xuất thực phẩm ở cuối một ngõ nhỏ, có diện tích khoảng 200m2 được Ninh Thị Sáu quây kín bằng tôn, lắp camera giám sát và không treo biển hiệu. Đây là cơ sở có đăng ký kinh doanh in ấn. Ngay cửa ra vào xưởng có 1 máy in. Khu vực sản xuất thực phẩm ở phía trong, được bịt kín bằng tôn, chỉ có một lối đi nhỏ để đưa nguyên liệu vào.

Nhìn bên ngoài giống như một kho chứa đồ. Bên ngoài có cổng lùa bằng tôn bịt kín để công nhân đưa vật tư nguyên liệu vào và thành phẩm ra qua cổng này. Khi đóng cửa này lại thì toàn bộ cơ sở sản xuất bên trong được bịt kín. Người dân xung quanh không thể biết được cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà nhầm là cơ sở in ấn. 

leftcenterrightdel
 Cơ sở chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn.

Sau một thời gian bí mật điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường phát hiện Ninh Thị Sáu có hành vi chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, lấy tem nhãn của một số cơ sở chế biến và kinh doanh thực phẩm rồi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ngày 16/1, tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất, lực lượng Công an phát hiện cơ sở đang sản xuất đồ ăn trên nền nhà bê tông. 12 lao động đang sản xuất phô mai que, rau củ quả, nem chua nhưng không mang đầy đủ bảo hộ lao động. Xung quanh cơ sở không có lưới ngăn côn trùng.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, giấy tờ chứng minh nguồn gốc của nguyên liệu đầu vào. Đoàn kiểm tra đã niêm phong 93,55 kg bì lợn trong kho lạnh của cơ sở để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bích Mận - Đức Thông