Theo đó, Công ty CP Đầu tư Nam Long (Nam Long Group, địa chỉ phường Tân Phú, quận 7), bị Cục thuế TP.HCM truy thu thuế gần 280 triệu đồng do việc kê khai sai dẫn đến giảm số thuế GTGT phải nộp, làm tăng số thuế GTGT được khấu trừ và tăng số lỗ trong hồ sơ khai thuế niên độ năm 2017.

leftcenterrightdel
Nam Long Group được biết đến là doanh nghiệp bất động sản phát triển căn hộ giá rẻ. (Ảnh: CTV) 

Cụ thể, Nam Long Group bị xử phạt hành chính hơn 45 triệu đồng và truy thu thuế GTGT hơn 205 triệu đồng, truy thu tiền chậm nộp thuế 29,5 triệu đồng. Đồng thời, Nam Long Group không được khấu trừ thuế GTGT gần 51 triệu đồng, doanh nghiệp có trách nhiệm điều chỉnh trong tờ khai thuế GTGT của kỳ kế tiếp và điều chỉnh giảm lỗ năm 2017. 

Theo Quyết định xử phạt Nam Long Group có trách nhiệm tự tính bổ sung số tiền chậm nộp từ ngày 20/11/2018 đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu và phạt vào Ngân sách Nhà nước. Cục thuế TP.HCM cũng yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Nam Long Group phải nghiêm chỉnh chấp hành, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế theo quy định.

Được biết, Nam Long Group là doanh nghiệp phát triển các dự án bất động sản giá rẻ ở TP.HCM, với 2 dòng sản phẩm Ehome - căn hộ thương mại vừa túi tiền, dành cho người có thu nhập trung bình và Ehome’s - căn hộ giá rẻ. Ngoài ra, Nam Long còn có 2 dòng sản phẩm Flora và Valora. Tuy nhiên, các dự án của Nam Long Group cũng không tránh khỏi tình trạng khách hàng bức xúc, vì có vấn đề về chất lượng.

Điển hình là tình trạng thấm dột đã xảy ra tại dự án Ehome 3 và vụ bà Nguyễn Thị Phượng Hồng, khách hàng mua căn hộ Flora Anh Đào, kiện Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc (thuộc Tập đoàn Nam Long) vì tường căn hộ bị nứt toác...

Trước đó, tại buổi ra mắt dự án Flora Novia đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức (TP.HCM) khách hàng đã phản đối việc chủ đầu tư là Nam Long Group làm ăn khuất tất, nhập nhèm, thậm chí có dấu hiệu huy động, chiếm dụng vốn trái phép./.

Nguyễn Lánh – Đình Quân