Đánh trúng tâm lý sợ thực phẩm bẩn, các loại đồ sạch, trong đó có rau tự trồng, lợn nuôi nước gạo, cua, ốc đồng... được khách tìm mua nhiều.


Ngay đến gạo ăn hàng ngày, nhiều bà nội trợ cũng gửi mua những mối quen ở quê. Hạt gạo xỉn màu, vỡ rất nhiều nhưng là gạo người nhà ở quê trồng được, nên chị Hương (Thái Thịnh) rất yên tâm, chị còn đặt luôn cả chuyến xe chở cho người quen, hàng xóm, đồng nghiệp lấy mỗi người vài chục yến.

Cũng vì nhu cầu thực phẩm sạch, thực phẩm quê mà nhiều chị em văn phòng thành đầu mối buôn đủ loại hàng. Ban đầu họ mua để dùng cho gia đình, rồi dần lấy hộ người quen. Nhiều chị đã kiếm được nguồn lãi lớn từ nghề tay trái này. Những thông tin về thực phẩm bẩn, sử dụng thuốc trừ sâu, tăng trọng…tràn lan trên thị trường nên việc kinh doanh của chị em ngày càng thuận lợn.

Tuy nhiên, theo chị Thắm (Hòa Bình), muốn làm ăn lâu dài, họ phải giữ được chữ tín. Người quen ở quê phải luôn để ý và thu gom từ những nhà trồng rau an toàn. Trồng rau mà chính chủ vườn cũng hái về ăn thì mới yên tâm thu mua gửi ra phố. Chị cũng nói thêm, vì là thực phẩm quê nên không phải lúc nào cũng có sẵn, không có su hào, hoa lơ…trái mùa như các chợ ở thành phố. Mỗi chuyến hàng lên là các loại rau củ quả khác nhau, nên mỗi ngày những chủ buôn này đều phải lên thực đơn trước cho khách lựa chọn.
 

Theo Tri Thức

.