Nhà máy nằm trên địa bàn xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, do Tập đoàn EAB Newenergy GmbH - Cộng hòa Liên bang Đức làm chủ đầu tư.

Công suất giai đoạn 1 của nhà máy là 37,6 MW, sản lượng điện thương phẩm 105 triệu Kwh/năm, tổng mức đầu tư 1.472 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Ninh Thuận hiện đang triển khai hơn chục dự án điện gió. Đây được xác định là một trong những trung tâm năng lượng sạch của cả nước.

Nhà máy điện gió Mũi Dinh được khởi công cuối tháng 8/2016, gồm 16 tuabin gió E-103- một trong những loại tuabin tiên tiến nhất do hãng ENERCON GmbH- Cộng hòa Liên bang Đức sản xuất.

Đây là dự án điện gió thứ 2 tại Ninh Thuận đi vào đi vào hoạt động trong tổng số 12 dự án điện gió đang triển khai tai địa phương.

Là vùng nắng gió, Ninh Thuận có lợi thế vượt trội về năng lượng tạo, gồm năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Ninh Thuận cũng được xác định là một trong những trung tâm năng lượng sạch của cả nước. Tại Ninh Thuận đã và đang triển khai hàng chục dự án điện gió, điện mặt trời với tổng công suất khoảng 3.000 MW.

Văn Nguyễn