leftcenterrightdel
Toạ đàm trao đổi về giải pháp và chính sách hỗ trợ của Việt Nam trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ năng lượng.

Diễn đàn Công nghệ và năng lượng năm 2023 thu hút 250 người tham gia, gồm: đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương trên toàn quốc; đại diện các tổ chức, tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực năng lượng; đại diện các tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ; các tổ chức, cá nhân quan tâm.

Tham gia Diễn đàn, các tổ chức, cá nhân có dịp tìm hiểu xu hướng công nghệ mới, hiện đại trong nước và quốc tế, tăng cơ hội trao đổi với đại diện các bộ, ban, ngành, cũng như hiểu rõ hơn về các chính sách hỗ trợ của Việt Nam trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ năng lượng.

Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng 2023 diễn ra gồm hai phiên: Phiên đầu bàn về xu hướng công nghệ mới và giải pháp, công nghệ nhằm góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và phát triển bền vững trong bối cảnh mới. Các nội dung được các chuyên gia chia sẻ gồm: phát triển công nghệ tích trữ năng lượng và giải pháp chuyển đổi xanh; công nghệ điện rác, cơ hội và thách thức; làm chủ giải pháp công nghệ nâng cao hiệu quả vận hành các nhà máy nhiệt điện; giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp.

Phiên tiếp theo là tọa đàm, trao đổi về giải pháp và chính sách hỗ trợ của Việt Nam trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ năng lượng. Nội dung chính gồm: chính sách khoa học và công nghệ cho hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ năng lượng; chính sách hỗ trợ sử dụng hiệu quả và tiết kiệm nguồn năng lượng; định hướng đầu tư và phát triển năng lượng của tỉnh Quảng Ninh; kinh nghiệm ứng dụng và phát triển công nghệ năng lượng mới.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh diễn đàn Công nghệ và Năng lượng.

Song song với diễn đàn Công nghệ và Năng lượng, hơn 250 gian hàng, của các đơn vị trong nước và quốc tế cũng tham gia trình diễn sản phẩm công nghệ. Các sản phẩm, công nghệ được trình diễn gồm: Vật liệu dệt may, da giày thông minh; chíp vi mạch và thiết bị điện tử; năng lượng xanh; logistics và chuỗi cung cứng; lưu trữ năng lượng; công nghệ quản lý và tái sử dụng nguyên vật liệu, chất thải.

Sự kiện lần này được đánh giá sẽ là cơ hội kết nối những thành tựu trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước, cũng là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp Quảng Ninh có những bước tiến xa hơn nữa.

Khánh Quyên