leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên bế mạc (ảnh: VPQH cung cấp).

Theo thống kê của Ban Tổ chức Diễn đàn, có khoảng 450 đại biểu đã tham dự trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Diễn đàn cũng được kết nối trực tuyến với 6 Học viện và trường Đại học với khoảng hơn 1.000 giảng viên, học sinh, sinh viên trực tiếp theo dõi. 

Tại Diễn đàn, đã có 7 báo cáo tham luận của các diễn giả tại các phiên toàn thể và phiên thảo luận chuyên đề cùng hơn 40 bài viết của các tổ chức, chuyên gia và nhà khoa học. Đồng thời, có hơn 40 ý kiến của các diễn giả, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các đại biểu trong và ngoài nước tham gia trao đổi, thảo luận tương tác lẫn nhau. 

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc Diễn đàn (ảnh: VPQH cung cấp).

Phát biểu bế mạc Diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận, Diễn đàn đã có sự lan tỏa tích cực. Theo ghi nhận của Ban Tổ chức đã có hơn 900.000 lượt người theo dõi và tương tác trên các nền tảng số.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Diễn đàn là nơi chia sẻ tiếng nói của cộng đồng các doanh nghiệp thông qua đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, của các hiệp hội, một số doanh nghiệp tham gia và chia sẻ giữa các chuyên gia trong và ngoài nước, giới học thuật, nhà nghiên cứu, người hoạch định chính sách và cơ quan thực thi chính sách, cũng như các đối tượng thụ hưởng chính sách. Diễn đàn thực sự đã trở thành một trung tâm thông tin đa chiều và toàn diện. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Diễn đàn (ảnh: VPQH cung cấp).

Ghi nhận những kết quả của Diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Diễn đàn đã dành nhiều thời gian trọng tâm vào các vấn đề kinh tế - xã hội mang tính thời sự, ngắn hạn đồng thời tiếp cận các vấn đề lớn, mang tính bao quát, những xu hướng mới định hình của thế giới, các động lực, các hướng đi mới cho tăng trưởng và phát triển bền vững của Việt Nam.

leftcenterrightdel
  Các đại biểu tham dự Diễn đàn (ảnh: VPQH cung cấp).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, xét về ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn, Việt Nam đều cần tập trung phát huy tối đa “nội lực”, trong đó đề cao, coi trọng năng lực nội sinh; tranh thủ, khai thác hiệu quả “ngoại lực”, kiến tạo động lực tăng trưởng mới, là “chìa khóa” để thích ứng, chống chọi và phát triển trong bối cảnh mới nhiều biến động, rủi ro ngày càng gia tăng. Đây là những nội dung hết sức quan trọng trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cũng là thông điệp xuyên suốt, nhất quán, gắn liền với chủ đề của Diễn đàn hôm nay. 

leftcenterrightdel
  Các đại biểu tham dự Diễn đàn (ảnh: VPQH cung cấp).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, ngay sau khi kết thúc Diễn đàn, Ban Tổ chức sẽ có Báo cáo tổng thuật với đầy đủ kết quả của Diễn đàn gửi đến các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ để nghiên cứu, hoạch định các chủ trương, chính sách, định hướng về phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, gửi đến các vị đại biểu Quốc hội nghiên cứu, tham khảo để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho các nội dung sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV vào tháng 10 tới…

Vũ Cảnh