Theo nội dung Thông báo số 16522/CSKT-Đ9 ngày 05/11/2021 về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh: Trong thời gian từ tháng 11/2019 - 05/2020, các cá nhân B.T.N.B, T.T.N.A, P.N.D, N.T.L, L.Q.T, K.V.P và T.N.T đã gặp ông Nguyễn Đăng Triều Thiên và được giới thiệu công ty đang thực hiện dự án phát triển công nghệ ứng dụng & Fintech; đây là một ứng dụng mới cho lợi nhuận cao và ông Thiên đang cần thêm nguồn vốn đầu tư, cổ đông tham gia góp vốn sẽ nhận được lợi nhuận 36%/năm trên số vốn đầu tư. Ông Thiên cam kết hoàn trả lại tiền gốc khi hết thời hạn đầu tư và khi cần người đầu tư có thể thu hồi vốn bất cứ lúc nào. Do tin tưởng ông Thiên, 07 người đã ký hợp đồng góp vốn và chuyển tổng số tiền 19,6 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của ông Thiên hoặc tài sản cá nhân khác theo yêu cầu của ông Thiên. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền ông Thiên không thực hiện các nội dung đã cam kết trong hợp đồng, đóng cửa công ty...

"Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra Quyết định trưng cầu gửi đến Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP Hồ Chí Minh, đề nghị giám định chữ ký của ông Nguyễn Đăng Triều Thiên và hình dấu của Công ty CP Lina Network trên các hợp đồng góp vốn, nhưng đến nay chưa có kết quả; đồng thời chưa có văn bản phúc đáp của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện Cô Tô. Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra, xác minh tố giác về tội phạm nêu trên" - Thông báo nêu.

Căn cứ các điều 56, 145, 146 và 147 Bộ Luật Hình sự, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM thông báo về kết quả giải quyết tố giác trên như sau: "Do thời gian xác minh tin báo đã hết, xét thấy chưa thu thập được đầy đủ tài liệu quan trọng, có ý nghĩa quyết định để ra Quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự theo quy định. Ngày 05/11/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm".

Nguyễn Lánh