Được biết, sau một thời gian theo dõi, lực lượng chức năng gồm Công an quận Hai Bà Trưng và QLTT Hà Nội đã tiến hành đột kích, bất ngờ kiểm tra kho hàng tại địa chỉ 61 An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) là cơ sở kinh doanh của Đào Văn T (SN: 1987, trú tại xã Kim An, Thanh Oai, Hà Nội).

Tại đây, lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ 98 bao tải chứa găng tay y tế (trọng lượng 2,73 tấn) xuất xứ Trung Quốc, không có hoá đơn chứng từ. Toàn bộ số hàng hóa này có giá trị hơn 1 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tang vật 

Chủ kho hàng Đào Văn T khai nhận với cơ quan chức năng là toàn bộ số hàng hóa nêu trên được T mua trôi nổi trên thị trường, sau đó tập kết về cơ sở kinh doanh của T để bán kiếm lời.

Hiện tại để, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên của Đào Văn T để tiếp tục điều tra, đồng thời xử phạt hành chính đối với Đào Văn T số tiền 12.000.000 đồng.

Trước đó, tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), lực lượng QLTT Hà Nội cũng đã lập biên bản thu giữ gần 2000 khẩu trang y tế “dởm” do chủ cơ sở kinh doanh nhập lậu, nhái các thương hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Khẩu trang y tế "dởm" bị lực lượng chức năng thu giữ

Hữu Hoa