Ngày 11/12/2019, Tổng Cty điện lực Miền Bắc lại có công văn số 5765/EVNNPC-HĐTV ngày 17/12/2019 gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, Ban tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương, Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan Tỉnh Hải Dương, về việc kéo dài thời hạn giữ chức vụ cho đến tuổi về hưu đối với ông Trần Văn Cường, Chủ tịch kiêm Giám đốc Cty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương)

Nội dung công văn thể hiện, ông Trần Văn Cường, được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương lần đầu từ ngày 06/02/2015, thời gian giữ chức vụ bổ nhiệm là 05 năm, đến hết ngày 05/02/2020.

leftcenterrightdel
 Hàng loạt cột điện "bật gốc" sau khi đưa vào sử dụng 3 tháng

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xem xét và cho ý kiến về việc kéo dài thời hạn giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Điện lực Hải Dương đối với ông Trần Văn Cường đến hết nhiệm kỳ Bí thư Đảng bộ đơn vị trong quí II/2020 hoặc đến tuổi nghỉ hưu là 01/12/2020.

Trong nội dung công văn cũng nêu, đánh giá của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc đối với ông Trần Văn Cường trong thời gian giữ chức vụ đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong khi vài năm trở lại đây, PC Hải Dương đã trở thành tâm điểm nổi cộm không chỉ trong ngành điện lực, mà dư luận cả nước cũng rất quan tâm tới hàng loạt vụ lùm xùm.

Trong đó, năm 2017 có hàng loạt bài báo phản ánh về việc có dấu hiệu “dàn xếp” trong đấu thầu dẫn đến chất lượng công trình kém, được thể hiện ngay tại chất lượng của Dự án Cải tạo và nâng cấp nhánh Liên Hòa A sau trung gian Kim Thành B lên cấp điện áp 35kV, do PC Hải Dương làm chủ đầu tư.

leftcenterrightdel
 Cột điện "bật gốc" do Cty Điện lực Hải Dương làm chủ đầu tư

Công trình mới được bàn giao đưa vào sử dụng khoảng 3 tháng thì hàng loạt cột điện cùng nhau bật gốc, đã khiến bức xúc trong dư luận.

Tiếp đó, năm 2018, Giám đốc PC Hải Dương có dấu hiệu “bao che”, cho việc đưa máy biến áp kém chất lượng của Công ty Quốc Trưởng vào lưới điện trái với các quy định. Tại kết luận thanh tra số:1541/KLSCT-TT ngày 28/9/2018 của Sở Công thương tỉnh Hải Dương có nội dung: Công ty Đông Á và Công ty Quốc Trưởng cung cấp thông tin không trung thực, giả mạo hợp đồng, giả mạo con dấu có biểu hiện vi phạm luật hình sự.

Bên cạnh đó, việc xử lý vụ trộm cắp điện năng tại Điện lực Kim Thành tỉnh Hải Dương có dấu hiện vi phạm pháp luật, cũng để lại dư luận xấu.

Theo đó, giữa năm 2019, từ nguồn tin của nhân dân, trong vòng 2 tháng, Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện, Cty Điện lực Hải Dương đã phát hiện hai vụ trộm cắp điện lớn tại Điện lực Kim Thành, Công ty TNHHMTV Điện lực Hải Dương, là Công ty cổ phần điện Hòa Vũ (Kim Thành, tỉnh Hải Dương), có hành vi trộm cắp điện bằng hình thức câu móc để sử dụng điện, không qua hệ thống đo đếm điện năng, với sản lượng điện 488.668kwh, tương đương số tiền 1,1 tỉ đồng.

Vụ thứ 2 xảy ra ở Công ty cổ phần Điện Kim Xuyên (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). Người quản lý Trạm biến áp đã lấy cắp điện năng tại Lộ Bơm phục vụ nông nghiệp giá thấp để bán lại, để hưởng chênh lệch giá.

Trong khi vụ việc gây bất bình trong dư luận, thì ông Trần Văn Cường chỉ đưa ra yêu cầu “truy thu” tiền điện bị “mất trộm” và xử lý... nội bộ (?!)

leftcenterrightdel
 Giấy mời hội nghị tổ chức ... trên giấy

Đặc biệt, ông Trần Văn Cường còn ký hàng loạt các quyết định tổ chức hội nghị, hội thảo … trên giấy, thực chất là không tổ chức. Việc này khiến cho nhiều CBCNV của PC Hải Dương nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, với mục đích “rút ruột” tiền của Cty nhằm phục vụ lợi ích nhóm. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bên cạnh đó còn có thông tin về việc PC Hải Dương có vi phạm pháp luật trong việc cho thuê tài sản công, và vấn đề quản lý tài chính (Công an đang điều tra xác minh). Đồng thời có những sai sót về việc, bổ nhiệm, điều chuyển công tác của lãnh đạo, cán bộ trong đơn vị.

Trong những năm gần đây, tại PC Hải Dương đã có hàng loạt những sai sót trong quản lý, điều hành, trong khi, nội dung công văn của Tổng Cty Điện lực miền Bắc có nội dung, căn cứ để đề nghị kéo dài thời gian tại vị cho ông Trần Văn Cường là do đánh giá của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc đối với ông Trần Văn Cường trong thời gian giữ chức vụ đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phải chăng có gì đó sai sai?

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 

 

Nhóm PV