Sau khi báo đăng tải bài viết trên, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã tiếp thu nội dung bài báo và có văn bản số 2189/PC THANHXUAN-P4 (P4) ngày 14/11/2018, về việc xử lý vụ việc dân tự ý phá dỡ cột điện tại địa chỉ 30A hẻm 475/20/49 Nguyễn Trãi, tổ 15 phường Hạ Đình, gửi báo Bảo vệ pháp luật.

Theo đó, Công ty Điện lực Thanh Xuân chân thành cảm ơn báo Bảo vệ pháp luật đã có bài viết về việc người dân tự ý chặt phá cột điện, thể hiện sự quan tâm về những vấn đề xã hội. Đồng thời, Công ty cũng báo cáo làm rõ một số nội dung báo nêu, cụ thể như sau:

Tại địa chỉ nêu trên, trước đây có 01 cột đúp bê tông ly tâm do Công ty Điện lực Thanh Xuân quản lý. Tháng 7/2018, Công ty có phương án san tải để đảm bảo cấp điện cho nhân dân trong khu vực mùa nắng nóng. Sau khi thi công, vị trí cột nói trên không còn đường dây hạ thế và hòm công tơ của ngành điện.

leftcenterrightdel
Công ty Điện lực Thanh Xuân tiếp thu bài viết trên báo Bảo vệ pháp luật 
Ngày 25/10, cột điện này đã bị ông Đỗ Hữu Phước thuê người và máy móc tự ý phá dỡ. Khi cán bộ Công ty tới hiện trường chỉ còn nhiều khúc cột đã bị chặt hạ. Tổ công tác của Công ty đã lập biên bản với ông Đỗ Hữu Phước có sự chứng kiến của ông Hồ Bạch Đằng, Tổ trưởng tổ dân phố về sự việc trên.

Ngày 30/10, Công ty Điện lực Thanh Xuân đã có văn bản số 2073/PC-P4 gửi UBND phường Hạ Đình và Công an phường Hạ Đình đề nghị có biện pháp hỗ trợ và yêu cầu ông Phước phải hoàn trả lại hiện trạng ban đầu cho cột điện của Công ty.

Cùng ngày, Công ty đã có văn bản 2079/PC-P4 và văn bản lần 2 số 2108/PC-P4 ngày 2/11/2018, mời ông Phước đến Công ty giải quyết việc khắc phục hậu quả theo phương án Công ty đã lập.

Ngày 5/11/2018, Công ty tiếp tục có văn bản số 2121/PC-P4, nội dung yêu cầu ông Phước khẩn trương khắc phục hậu quả đã gây ra và có văn bản số 2125/PC gửi UBND phường Hạ Đình và Công an phường Hạ Đình đề nghị hỗ trợ trong quá trình Công ty yêu cầu ông Phước phải hoàn trả lại hiện trạng ban đầu cho cột điện của Công ty.

Với sự cương quyết của Công ty và sự hỗ trợ của Tổ dân phố, UBND phường, Công an phường Hạ Đình, đến thời điểm này, ông Phước đã nộp tiền khắc phục hai cột điện đã bị chặt gãy và Công ty Điện lực Thanh Xuân đã tiến hành dựng xong hai cột điện vào vị trí cũ.

Đồng thời, Công ty cũng đã có văn bản, hồ sơ gửi Sở Công thương Hà Nội số 2174/PC-P4 ngày 12/11/2018, đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi tự ý chặt phá cột điện của ông Đỗ Hữu Phước.

Qua việc này, Công ty Điện lực Thanh Xuân xin chân thành cảm ơn báo Bảo vệ pháp luật và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý để hoàn thiện hơn, đồng thời kết hợp với Sở Công thương, UBND các cấp cương quyết xử lý theo quy định.

Hồng Nguyên