Ngày 27/12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phát hiện một cơ sở không có giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ nhưng vẫn tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ trái phép và vi phạm trong việc đổ rác thải y tế nguy hại chung với rác sinh hoạt.

Trước đó, sáng ngày 26/12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công an phường Thạc Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) ập vào kiểm tra cơ sở Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội (TP Đà Nẵng).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên tầng 2 của cơ sở này các nhân viên đang thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho 4 trường hợp. Trong đó có 1 người vừa thực hiện xong ca nâng mũi, 1 người đang thực hiện cắt mí mắt, 2 người vừa được gây tê chuẩn bị mổ.

leftcenterrightdel
 Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội (TP Đà Nẵng) bị bắt quả tang phẫu thuật thẩm mỹ trái phép. (ảnh: CA cung cấp)

Theo quản lí của cơ sở Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội là V.C.H (SN 2000) khai nhận, cơ sở này hoạt động từ năm 2018 đến nay theo giấy chứng nhận đăng kí hộ kinh doanh ngành nghề là spa, chăm sóc da. Cơ sở không có giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ nhưng vẫn tiếp nhận tư vấn khám chữa bệnh và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Bên cạnh thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội còn vi phạm về công tác bảo vệ môi trường. Trong quá trình hoạt động, có phát sinh chất thải y tế nguy hại, nhưng cơ sở không hợp đồng với đơn vị chức năng để thu gom, vận chuyển và xử lí. Toàn bộ rác thải y tế sau khi thực hiện các ca mổ phẫu thuật thẩm mỹ được dồn chung với rác thải sinh hoạt rồi mang ra ngoài để đổ.

Hiện Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Đà Nẵng đã tạm giữ các sổ sách, laptop, đầu ghi camera, thuốc… của Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội để tiếp tục củng cố hồ sơ xử lí.

 

Lê Tâm