Mới đây, Báo Bảo vệ pháp luật nhận được phản ánh của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kita (Công ty Kita) về việc Công ty TNHH Meka Trade (Công ty Meka Trade, người đại diện ông Cao Văn Sông) có hành vi chiếm giữ trái phép tài sản.

leftcenterrightdel
 Khu đất Công ty Kita mua trúng đấu giá. 

Theo nội dung phản ánh, Công ty Kita là đơn vị đã trúng đấu giá tài sản và là chủ tài sản hợp pháp của khu đất kể từ ngày 18/10/2018. Công ty này cũng đã nộp đầy đủ tiền trúng đấu giá tài sản theo quy định. Tài sản là toàn bộ khu đất có tổng diện tích 22.677m2 tại phường Phú Thuận, quận 7, TP HCM.

leftcenterrightdel
 Quyết định giao tài sản cho người mua được tài sản bán đấu giá là Công ty Cổ phần Tập đoàn Kita. 
leftcenterrightdel
 Biên bản việc giao, nhận tài sản thi hành án.

Tuy nhiên, ngày 8/7/2020, Công ty Meka Trade gửi thông báo cho Công ty Kita với nội dung cử nhân viên bảo vệ tài sản tại khu đất có diện tích 22.677m2. Tiếp theo Công ty Meka Trade còn ngang nhiên đặt một container tại khu đất thuộc sở hữu hợp pháp của Công ty Kita, đồng thời bố trí 3 nhân viên ở trong container.

 

leftcenterrightdel
 Công ty Meka Trade đặt container trong khu đất do Công ty Kita quản lý. 
Theo Công ty Kita, đây là hành vi chiếm giữ trái phép tài sản. Ngay sau đó, Công ty Kita cử nhân viên đến trao đổi, làm việc với các cá nhân tại khu đất trên thì những người này cung cấp bản hợp đồng chuyển nhượng ghi ngày 28/12/2019, giữa bên chuyển nhượng là các cá nhân: Dương Thị Kim Luyến, Phạm Trịnh Thắng, Ngô Thị Thanh Thủy (những cá nhân này thành viên góp vốn vào Công ty TNHH Thương mại Mai Khôi, địa chỉ tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), bên nhận chuyển nhượng là Công ty Meka Trade (địa chỉ quận 7, TP HCM).

Công ty Kita cho rằng, hợp đồng bà Dương Thị Kim Luyến ký và đóng dấu của Công ty Mai Khôi, trong khi công ty này đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ ngày 4/4/2017 và cá nhân bà Dương Thị Kim Luyến phải chấp hành án phạt tù từ ngày 28/12/2016 theo Quyết định số 996/2016/QĐ-CA, ngày 28/12/2016, TAND TP HCM.

“Là một doanh nghiệp, chúng tôi đang thực sự hoang mang và bị ảnh hưởng rất nhiều bởi hành vi vi phạm pháp luật, ngang nhiên xâm chiếm tài sản của Công ty Meka Trade” văn bản của Công ty Kita nêu rõ. Ngoài ra, Công ty Kita đề nghị cơ quan chức năng xem xét, làm rõ thông tin Công ty Mai Khôi vẫn sử dụng con dấu của công ty này trái pháp luật trong các hợp đồng.

Để làm rõ nội dung đơn tố cáo và có thông tin đa chiều, khách quan, PV đã liên hệ với Công ty Meka Trade, đại diện công ty hẹn lịch làm việc, tuy nhiên sau đó nhiều lần báo bận việc đột xuất.

leftcenterrightdel
UBND phường Phú Thuận thông báo về việc tháo dỡ, di dời công trình xây dựng vi phạm.

Liên quan đến vụ việc, Công an phường Phú Thuận đã mời ông Cao Văn Sông lên làm việc để giải quyết tranh chấp bất động sản tại địa bàn phường. Ông Sông cho rằng, việc tranh chấp bất động sản tại địa phương là tranh chấp giữa Công ty Meka Trade và Công ty Kita, không phải tranh chấp cá nhân ông Sông.

Bên cạnh đó, UBND phường Phú Thuận đã có thông báo về việc tháo dỡ, di dời công trình xây dựng vi phạm. Theo đó, qua công tác tuần tra, kiểm tra về trật tự xây dựng trên địa bàn, UBND phường nhận thấy khu đất trên có phát sinh trường hợp đặt container không đúng quy định, container này không phải của Công ty Kita. Do đó, UBND phường sẽ tổ chức di dời container ra khỏi vị trí nêu trên, nếu quá thời hạn (3 ngày, kể từ ngày UBND phường ban hành Thông báo số 982) chủ đầu tư không liên hệ UBND phường để giải quyết vụ việc hoặc tự giác di dời.

Báo Bảo vệ pháp luật tiếp tục thông tin vụ việc./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh