Những ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng kèm theo hoá đơn thanh toán ghi ngày 7/5, đề cập việc cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Gai Garden Coffee, số 20 Trần Bình Trọng, xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận bán giá “trên trời” với những bình luận không hay.

Theo thông tin đăng tải trên mạng, hóa đơn thanh toán thể hiện giá trị hơn 1,9 triệu đồng, trong đó giá 1 thùng bia Sài Gòn 936 ngàn đồng (24 lon x 39 ngàn đồng/lon), 1 set cơm gà giá 850 ngàn đồng.

Bài đăng đã thu hút sự chú ý và gây bức xúc trên cộng đồng mạng, ảnh hưởng đến thương hiệu ngành du lịch Bình Thuận.

leftcenterrightdel
 Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Gai Garden Coffee, Thiện Nghiệp, Phan Thiết,  Bình Thuận. Nguồn: binhthuan.gov.vn

Sau khi xuất hiện bài đăng, sáng ngày 10/5, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng Kinh tế TP Phan Thiết và Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra, xác minh tại cơ sở dịch vụ ăn uống Gai Garden tại địa chỉ nêu trên để làm rõ vụ việc.

Kết quả kiểm tra cho biết, cơ sở này mới đi vào hoạt động dưới dạng khu du lịch sinh thái với vốn đầu tư hơn 100 tỉ đồng, có giấy phép kinh doanh.

Cơ sở có niêm yết giá 01 set cơm gà giá 850 ngàn đồng dành cho 10 - 12 người ăn, với 1 con gà chế biến thành 5 món, kèm theo rau củ quả. Riêng đối với mặt hàng bia, cơ sở không niêm yết giá.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra làm việc với cơ sở dịch vụ Gai Garden Coffee. Nguồn: binhthuan.gov.vn

Tuy nhiên, cơ sở không thu tiền vé du khách vào cổng để thưởng thức dịch vụ và chụp hình “sống ảo” mà tính phụ thu vào các món ăn, thức uống.

Đoàn kiểm cho rằng, với quy mô đầu tư lớn và cách phục vụ như nhà hàng 4 - 5 sao, hơn nữa cơ sở cũng không thu vé qua cổng, việc tính tiền phụ thu vào các món ăn, thức uống như vậy là chuyện bình thường.

Như vậy, người đăng tải sự việc trên đã tố cơ sở này là bán giá “trên trời” là không đúng, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cơ sở và nhất là ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Phan Thiết, Bình Thuận.

Qua sự việc trên, Đoàn kiểm tra khuyến cáo, mạng xã hội giúp người dân tiếp cận thông tin, sự việc rất nhanh, tuy nhiên, khi xem cần phải được chọn lọc, đừng hùa theo bêu xấu, khi thông tin chưa được kiểm chứng ràng.

V.H