Văn bản do Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ký, yêu cầu Công ty TNHH du lịch và đầu tư xây dựng Sơn Hải, Công ty TNHH Phúc Đặng, và Doanh nghiệp Tư nhân Tiến Thanh khẩn trương san gạt mặt bằng, ổn định bờ tầng khai thác, cải tạo, phục hồi môi trường và trồng cây xanh tại khu vực phía Nam núi Phước Tường, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Việc khôi phục môi trường này phải hoàn thành dứt điểm trong tháng 10/2018.

leftcenterrightdel
 Mỏ đá Phước Tường khi còn hoạt động

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu 3 đơn vị nêu trên lập kế hoạch thi công cụ thể gửi UBND huyện Hòa Vang, Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và các đơn vị liên quan để kiểm tra, giám sát.

Đồng thời, UBND huyện Hòa Vang chủ trì thành lập Tổ kiểm tra, giám sát đôn đốc hoạt động cải tạo, phục hồi môi trường của 03 đơn vị này theo đúng kế hoạch thi công và thời gian được cho phép.

Được biết, việc khai thác khoáng sản (đất, đá) tại khu vực núi Phước Tường của các doanh nghiệp đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân sống lân cận. Việc này đã được cử tri kiến nghị nhiều lần đến UBND TP.Đà Nẵng từ nhiều năm nay. Trước đó báo BVPL cũng đã có bài phản ánh về tình trạng ô nhiễm bụi và tiếng ồn từ việc khai thác đất đá tại khu vực này. UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có quyết định đóng cửa các mỏ khai thác đất đá này trước khi yêu cầu các doanh nghiệp cải tạo, phục hồi môi trường tại đây.

Xuân Nha