Ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký Quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng trên địa bàn thành phố  nhằm đối phó với dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, dịch vụ xoa bóp (massage) trên địa bàn thành phố sẽ tạm dừng hoạt động.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/3/2020 cho đến khi cơ quan y tế có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh, hoặc Chủ tịch UBND TP có văn bản hủy bỏ Quyết định này.

UBND thành phố giao chủ tịch các quận, huyện tổ chức, hướng dẫn triển khai thực hiện quyết định, đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân không chấp hành.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng tạm dừng  một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng vì dịch Covid-19.
Trong cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng đã quyết định chọn khách sạn trên đường đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm của tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 đều là âm tính.

Trong đó có 137 kết quả xét nghiệm âm tính của trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân người Anh mắc COVID -19 thứ 22, 23 và 107 mẫu âm tính của trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.T.N mắc COVID-19 thứ 35.

Lê Tâm