Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh của First Real trong năm 2018, các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận đều có sự tăng trưởng. First Real ghi nhận mức tăng 158,81% trong doanh thu thuần, đạt 176,27 tỷ đồng; trong đó doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu (68,07%). Năm 2018, công ty đóng hơn 20 tỷ đồng vào ngân sách TP. Đà Nẵng.

Về việc bảo vệ quyền lợi khách hàng, cổ đông và giải quyết các tranh chấp liên quan ông Nguyễn Hào Hiệp - Chủ tịch HĐQT Công ty First Real cho hay, năm 2018 công ty vướng phải những vấn đề chưa thống nhất liên quan đến hoạt động mua bán chuyển nhượng bất động sản tại các dự án do First Real hợp tác đầu tư với các chủ đầu tư dự án ở khu vực Nam Đà Nẵng (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Các sự việc đã ít nhiều gây ra những lo ngại đối với các nhà đầu tư, khách hàng của First Real, ảnh hưởng đến những diễn biến của thị trường bất động sản khu vực.

leftcenterrightdel
Nhiều vấn đề về các tranh chấp liên quan đến các dự án tại Quảng Nam đã được First Real thông tin trong đại hội cổ đông năm 2019

Theo đó, trong năm 2018, First Real hợp tác đầu tư phát triển dự án 2 dự án là Khu đô thị Dương Ngọc (Sea View) do Công ty Hoàng Tiên làm chủ đầu tư và dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc do Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư. Các dự án này cho đến thời điểm cuối 2018 về cơ bản đã được thanh khoản thành công đến 99% sản phẩm.

Với dự án Sea View, đây là dự án được First Real ký kết hợp tác với chủ đầu tư là Công ty Hoàng Tiên năm 2016, công tác bán hàng được First Real triển khai trong năm 2017 - 2018. Trong thời điểm thực hiện nội dung Hợp đồng đã ký kết thì hai bên đã nảy sinh một số vấn đề. Điều này buộc hai đơn vị phải tiến hành đàm phán cũng như sửa đổi lại một số nội dung cho phù hợp với đôi bên. Tuy vậy, trong quá trình đàm phán, một số nội dung chưa được hai bên thống nhất nên dẫn đến việc chậm trễ đến kết quả cuối cùng, gây hoang mang cho khách hàng, cổ đông.

Ông Nguyễn Hào Hiệp cho biết, phía công ty đã nỗ lực đàm phán, làm việc sâu sát với chủ đầu tư và đi đến thống nhất các nội dung mới. Trong tháng 3 vừa qua, Công ty First Real cùng Công ty Hoàng Tiên đã thống nhất được các vấn đề chung, dự kiến thời gian chậm nhất ra sổ cho khách hàng giai đoạn I (hơn 300 sản phẩm) là trước ngày 30/5/2019. Các sản phẩm thuộc giai đoạn 2 (131 sản phẩm) cũng đang được tiếp tục triển khai và tất cả thông tin đã được thông báo trực tiếp đến tất cả khách hàng của dự án.

Với dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc – do Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư, lãnh đạo Công ty CP Địa ốc First Real cho hay, do những thay đổi khách quan trong quá trình thực hiện dự án, Chủ đầu tư Công ty Đất Quảng phải bàn giao lại quyền quản lý và sử dụng Chợ Điện Nam Bắc lại cho UBND Phường Điện Nam Bắc, vì vậy Công ty Đất Quảng và Công ty First phối hợp tiến hành thanh lý những hợp đồng đặt mua đã ký với khách hàng về phần Ki-ốt chợ Điện Nam Bắc. Đến cuối năm 2018, Công ty First Real đã chính thức thanh lý 100% hợp đồng liên quan đến ki-ốt chợ Điện Nam Bắc và đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng là tiểu thương đã quan tâm, đồng hành cùng First Real trong dự án này.

“Quan điểm của chúng tôi là lấy khách hàng là trọng tâm, làm kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh. Do vậy, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết sức để bảo vệ khách hàng, không để cho khách hàng bị thiệt thòi khi mua sản phẩm của công ty”, ông Nguyễn Hào Hiệp - Chủ tịch HĐQT Công ty First Real nói.

Xuân Nha