leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng tiến hành phun khử trùng và đình chỉ quán phở. Ảnh : Hoàng Nga.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, từ 7h30’ sáng ngày 31/1, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã ra quân xử phạt các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Qua kiểm tra, ngay trong sáng nay, trên địa bàn TP Hạ Long đã có 5 cơ sở kinh doanh vi phạm những quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh vi phạm bị các lực lượng chức năng tiến hành lập rào chắn, phun tiêu độc khử trùng vào toàn bộ hàng quán để đảm bảo an toàn và lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Đặc biệt, có cửa hàng bán phở do để đông người vào ăn đã bị UBND phường Hồng Hải lập biên bản, xử phạt 15 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh cho đến khi có thông báo được phép mở cửa trở lại.

Trước khi ra quân tiến hành xử phạt, các đơn vị chức năng của TP Hạ Long đã liên tục phát loa thông báo và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh phải đảm bảo các quy định của Chính phủ và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.

Theo lãnh đạo TP Hạ Long cho biết, đối với những trường hợp cố tình vi phạm, thành phố sẽ làm rất mạnh tay để có thể khoanh vùng, dập dịch sớm; đảm bảo cho người dân có thể đón Tết trong an toàn.

Khánh An