Công ty bị UBND huyện Phú Ninh ra quyết định xử phạt hành chính là Công ty TNHH Thái Bình có địa chỉ tại cụm công nghiệp Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam. Công ty này đã có hành vi chiếm hơn 4.800m đất phi nông nghiệp (đất thuộc Cụm công nghiệp Tam Đàn) để thực hiện việc đổ đất, san ủi mặt bằng, kè bê tông và rào lưới B40 với mục đích tập kết ống bi, trụ điện và một số sản phẩm của công ty.

leftcenterrightdel
 Khu vực đất phi nông nghiệp bị Công ty TNHH Thái Bình chiếm.

Ngoài việc bị xử phạt hành chính 140 triệu đồng, Công ty TNHH Thái Bình còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm là hơn 50 triệu đồng. Đồng thời tháo dỡ, di dời hàng rào lưới B40, các công trình, vật kiến trúc và sản phẩm đang tập kết trên đất (ống bi, trụ điện...) ra khỏi phạm vi chiếm đất, khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã chiếm.

Trước đó, từ thông tin của người dân, ngày 28/4/2022, đoàn công tác của UBND xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh đã đi kiểm tra thực địa, xác định Công ty TNHH Thái Bình có hành vi lấn chiếm đất hạ tầng thuộc Cụm công nghiệp Tam Đàn.

Hiện trạng là bờ kè đã xây dựng với 40 trụ bê tông, tường gạch, lưới B40 với tổng chiều dài 55m; đang xây mới bờ kè gồm 49 trụ bê tông với chiều dài 60m. Phần trụ bê tông đang xây dựng thuộc lòng suối Trà Thai với chiều ngang trung bình khoảng 1,8m. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Thái Bình cũng đã san ủi một số diện tích đất.

P.V