leftcenterrightdel
Khoảng 10.000 người đến Trung tâm thương mại Aeon Mall vào ngày mở cửa.

Hàng nghìn người dân Hải Phòng đã đến Trung tâm thương mại Aeon Mall vào ngày mở cửa đón khách 14/12 vừa qua. Mặc dù, Ban Quản lý trung tâm thương mại này đã triển khai tốt công tác đảm bảo an ninh, tuy nhiên, có tình trạng mất cắp đã xảy ra tại Trung tâm.. 

Anh Lô Hồng Dương - một du học sinh, trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết, anh bị mất điện thoại vào khoảng 17h16’ ngày 14/12 khi mua đồ ăn tại quầy Japanese, Trung thâm thương mại Aeon Mall - Lê Chân. Sau khi phát hiện bị mất trộm, anh đã trình báo ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của trung thâm thương mại nhưng việc phối hợp tìm kiếm diễn ra chậm trễ, đến nay, đồ vật bị mất vẫn chưa rõ tung tích.

“Điện thoại em để trong túi áo khoác, khi thanh toán xong thì phát hiện bị mất. Sau đó, em báo ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng nhưng phải hơn 2h sau thì mới nhận được thông tin phản hồi nhưng là tin chưa check xong camera. Em bực vì nếu hôm đấy phía trung tâm thương mại chịu hợp tác sớm thì có thể tìm được sớm vì trong vòng 30 phút sau khi mất điện thoại, em vẫn gọi được, vẫn định vị được máy ở trong Trung tâm thương mại nhưng họ không chịu tìm cùng mà làm theo lượt, trong danh sách trình báo em thấy có khoảng 15 người. Em sắp bay rồi nhưng giờ chưa thấy điện thoại ở đâu” – anh Dương chia sẻ.

leftcenterrightdel
Mọi người đến Trung thâm thương mại Aeon Mall được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Ngoài trường hợp anh Hồng Dương, một số tài khoản Facebook cá nhân khác như: Huyền Aprip, Hà Chi… cũng chia sẻ mất điện thoại và túi xách. Những thông tin này được một số trang mạng xã hội có lượng người theo dõi lớn chụp lại màn hình và chia sẻ rộng rãi để cảnh báo người dân lưu ý.

Về vấn đề này, ngày 15/12, trao đổi với phóng viên Báo BVPL, bà Trần Thị Mỹ Hương – Trưởng phòng Vận hành Trung thâm thương mại Aeon Mall - Lê Chân và ông Hoàng Văn Tích (cố vấn an ninh) thông tin cho biết: Ngày đầu tiên mở cửa, trung tâm đón rất đông khách hàng đến tham quan và mua sắm, về cơ bản tình hình an ninh trật tự được đảm bảo tốt, không có gây rối, chen lấn, xô đẩy. Nhưng cũng có 1 số trường hợp xảy ra, liên quan đến móc túi.

“Theo tin chính thức ghi nhận được của các bộ phận thông tin, tiếp nhận thông tin của khách hàng báo đến về mất trộm thì chỉ có 3 trường hợp. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng an ninh đã truy tìm ngay, sau đó check camera và tìm được 1 đối tượng nghi vấn, chúng tôi đã giữ lại và báo cáo cho bên công an điều tra, xử lý” - ông Tích cho hay.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra tại Trung thâm thương mại Aeon Mall. 

Tổi 14/12, ông Nguyễn Văn Tùng- Chủ UBND TP Hải Phòng đã tới thăm và kiểm tra hoạt động của Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hải Phòng- Lê Chân. Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm Thương mại  AEON MALL trong việc tổ chức ngày mở cửa an toàn, mang ý nghĩa thiết thực, giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân Hải Phòng cũng như các địa phương lân cận.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các ngành chức năng và quận Lê Chân phối hợp chặt chẽ với các đơn vị điều hành hoạt động của Trung tâm Thương mại  bảo đảm an ninh, trật tự, văn minh trong đón tiếp người dân và du khách đến tham quan, mua sắm. Đặc biệt, cần chú ý đến công tác quản lý các khu vực trông giữ xe và các cửa ra vào Trung tâm Thương mại.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng lưu ý Trung tâm Thương mại AEON MALL - Lê Chân chủ động  trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như:  kiểm soát và nhắc nhở việc mang khẩu trang của các nhân viên cũng như khách hàng, khử khuẩn và duy trì sau khi trung tâm đi vào hoạt động chính thức.

Xuân Phong