Mới đây, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết đã bắt giữ tàu sắt mang số hiệu LA-05058 chở khoảng 520 tấn phân Urê không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

leftcenterrightdel
Tàu sắt LA-05058 đang được di lý vào bờ để điều tra theo quy định. (Ảnh: Hải đoàn 32, BTL Vùng Cảnh sát biển 3).

Hải đoàn 32 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện phương tiện vi phạm này vào ngày 6/4/2023 tại vùng biển cách phía Nam Đông-Nam Côn Đảo khoảng 90 hải lý. Phải mất nhiều ngày cơ quan chức năng mới đưa được tàu vi phạm về đến địa bàn đơn vị đóng quân để xử lý.

leftcenterrightdel
Cán bộ Hải đoàn 3 lấy lời khai của thuyền trưởng Trần Văn Chí.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 4  người, gồm ông Trần Văn Chí (SN 1994, thường trú tại xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) làm thuyền trưởng và 3 người khác là thuyền viên.

Theo lời khai của ông Chí, tàu LA - 05058 đang vận chuyển hàng hóa là loại phân đạm Urê được mua từ một tàu không rõ số hiệu. Việc mua bán không có hóa đơn, chứng từ.

leftcenterrightdel
Phân Urê được chứa đầy khoang tàu, tổng trọng lượng do thuyền trưởng Chí khai báo là 520 tấn.

Theo biểu giá thị trường, nếu chỉ tính giá thấp nhất là 10 nghìn/kg phân Urê, thì tổng giá trị số hàng này đã lên tới trên 5 tỉ đồng.

Hiện tại, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tiến hành điều tra, xử lý số hàng hóa bất minh theo quy định pháp luật./.

Phi Sơn - Hồng Việt