Trong 37 Trung tâm đăng kiểm đang dừng hoạt động đó có 29 Trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động do liên quan đến sai phạm và đã bị Cơ quan Công an điều tra, khởi tố và bắt giữ, 2 Trung tâm đăng kiểm dừng do đang trong quá trình điều tra, 6 Trung tâm đăng kiểm bị dừng do không đủ điều kiện theo Nghị định 139/2028/NĐ-CP.

leftcenterrightdel

Tình trạng ùn ứ tại các trung tâm đăng kiểm đã giảm nhiều (Ảnh minh hoạ )

Tại khu vực thành phố Hà Nội đang có 19 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động (38 dây chuyền) và 12 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới dừng hoạt động (23 dây chuyền). Trong đó, 11 Trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động do liên quan đến vi phạm pháp luật, 1 Trung tâm dừng hoạt động do không đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Các Trung tâm đăng kiểm báo cáo tại thời điểm 17h00 ngày 30/01 đã hết xe (không có xe phải chờ). Trong ngày, các phương tiện đến đều, không có hiện tượng ùn ứ khi vào kiểm định. Số lượng cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong ngày của các Trung tâm đăng kiểm khu vực thành phố Hà Nội là 1061 phương tiện.

Còn tại TP. Hồ Chí Minh, theo Cục Đăng kiểm VN, đang có 12 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới hoạt động với 35 dây chuyền và 7 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới dừng hoạt động (13 dây chuyền). Trong đó, 6 Trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động do liên quan đến vi phạm pháp luật, 1 Trung tâm dừng hoạt động do không đủ nguồn nhân lực đăng kiểm viên theo quy định.

Theo báo cáo của các Trung tâm đăng kiểm, tại thời điểm 17 giờ ngày 30/01/2023 cũng đã hết xe, không còn xe nào phải chờ đăng kiểm. Trong ngày, các phương tiện đến kiểm định không còn hiện tượng ùn ứ và một số Trung tâm lượng xe đến kiểm định ở mức thấp. Số lượng cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong ngày của các Trung tâm đăng kiểm khu vực thành phố Hồ Chí Minh là 860 phương tiện.

P.V