Sáng 6/3, Đội CSGT đường bộ số 6 (Công an TP Hà Nội) cho biết, khoảng 23h ngày 5/3, trên đường Trần Cung, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô KIA Seltos biển số 30H-119.XX và xe máy Honda Dream biển số 30Z5-68.XX.

leftcenterrightdel
 Nơi xảy ra sự việc.

Sau va chạm, nữ tài xế điều khiển ô tô KIA Seltos và nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Dream đã xảy ra cãi cọ. Điều này đã gây sự chú ý với người đi đường, người dân xung quanh và có nhân chứng đã thông tin lại sự việc trên mạng xã hội. Theo lời nhân chứng này, thì sau va chạm, nam thanh niên đi xe máy gõ cửa ô tô hỏi nữ tài xế "đi kiểu gì thế" và bị nữ tài xế lớn tiếng mắng chửi, gây gổ...

Thái độ của nữ tài xế ô tô KIA Seltos khiến những người có mặt ở hiện trường khó chịu và mọi người đã chặn đầu xe, yêu cầu lực lượng chức năng test nồng độ cồn nữ tài xế ngay tại nơi xảy ra sự việc. Ngay sau đó, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 6 đã có mặt giải quyết và khuyên ngăn hai bên tuân thủ pháp luật và ứng xử có văn hóa. Tiếp đến, CSGT tiến hành đo nồng độ cồn với các tài xế.

Kết quả cho thấy, nữ tài xế ô tô KIA Seltos biển số 30H-119.XX vi phạm nồng độ cồn mức trên 0,5 miligam/lít khí thở (vượt mức phạt theo khung cao nhất hiện nay là 0,4 miligam/lít khí thở). Cùng với đó, Đội CSGT đường bộ số 6 test cả ma túy nhưng người này âm tính với ma túy.

Về thông tin, người phụ nữ vi phạm nồng độ cồn này được CSGT đưa lên xe ô tô ngồi, Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, trong lúc tranh cãi với nam thanh niên đi xe máy, người nhà của thanh niên này có mặt tại hiện trường rất đông. Để tránh tình trạng quá khích dẫn đến hậu quả đáng tiếc nên tổ công tác đã đưa người phụ nữ này lên xe ô tô. Sau khi có kết quả nồng độ cồn, Đội CSGT đường bộ số 6 đã lập hồ sơ xử lý người phụ nữ lái xe ô tô theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Hiếu