Trưa nay (16/3), lãnh đạo VKSND huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị và lực lượng chức năng của tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Lộc vẫn đang phối hợp làm việc xuyên trưa tại hiện trường và bệnh viện, nơi các nạn nhân vụ tai nạn do xe khách đâm vào đuôi xe đầu kéo đang điều trị.

Đến thời điểm này, thêm một nạn nhân tử vong là bà Trần Thị Thạch (53 tuổi, trú TP Sầm Sơn, Thanh Hóa).

leftcenterrightdel
 Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh HT).

Trước đó, nạn nhân tử vong ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra là ông Nguyễn Văn Minh (61 tuổi, trú tại Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội). Nhân chứng cho biết ông Minh là phụ xe khách.

Hiện 19 nạn nhân vẫn đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện, trong đó có ba nạn nhân bị thương rất nặng, vỡ gan, vỡ thận, mất nhiều máu là bà Trần Thị Thạch (61 tuổi), bà Lê Thị Dung (36 tuổi), cháu Đặng Bá Đạt (9 tuổi, đều trú phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa).

Hiện đã xác định được tài xế xe khách là ông Nguyễn Văn Tâm (36 tuổi, trú tại Quảng Chính, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa). Người điều khiển xe đầu kéo là ông Nguyễn Xuân Thắng (54 tuổi, trú thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế xe khách Nguyễn Văn Tâm bị thương ở đầu, hiện đã nhập viện cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Đầu xe khách vỡ nát sau cú đâm trực diện vào đuôi đầu kéo (Ảnh HT).

Theo hiện trường để lại, cho thấy xe khách đâm trực diện vào đuôi xe đầu kéo đang đỗ bên phải đường, mặt đường không thấy dấu vết phanh xe. Riêng xe đầu kéo khi dừng có bật đèn cảnh báo và đặt dấu hiệu cảnh báo.

"Hiện chúng tôi đang tích cực phối hợp với cơ quan điều tra để điều tra, làm rõ nguyên nhân ban đầu. Hiện chưa xác định được tốc độ xe khách. Cái này phải trích xuất hộp đen, giám định mới có kết quả chính xác" - Lãnh đạo VKSND huyện Nghi Lộc cho biết.

leftcenterrightdel
 Hiện trường để lại không thấy vết phanh xe (Ảnh HT).

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào lúc 5h sáng nay (16/3), trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thời điểm đó, xe đầu kéo BKS 37V - 0047 bị hỏng đang dừng bên phải đường. Xe khách BKS 36B – 03.412 lưu thông theo hướng Bắc - Nam đã húc mạnh vào đuôi xe đầu kéo.

Trên xe khách lúc này có hơn 20 người. Được biết, xe khách xuất phát từ 2h sáng nay tại Thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đến Hà Tĩnh để đi lễ Đền Ông Hoàng Mười. Các nạn nhân thuê xe hợp đồng và đa phần là thân nhân trong gia đình, có quan hệ huyết thống, họ hàng.

 

P.V