(BVPL) - Sau khi xảy ra quá nhiều sự vụ, những lời đàm tiếu, bình phẩm ác ý khiến hình ảnh người cảnh sát giao thông ở Trạm CSGT Suối Tre không còn mấy thân thiện trong mắt người dân... Nhưng gần đây, được sự tăng cường, hỗ trợ của Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C67) hình ảnh của các chiến sĩ dãi nắng dầm sương hoàn thành tốt nhiệm vụ khiến người dân hết sức an lòng.    
 
Thời gian gần đây, trên cung đường quốc lộ 1 dài 89 km, đoạn từ huyện Xuân Lộc đến huyện Trảng Bom, lực lượng cảnh sát giao thông Trạm Suối Tre phối hợp với lực lượng của C67 tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông suốt ngày đêm. Đang từng bước lập lại trật tự, kỷ cương giao thông cũng như đấu tranh phòng chống, trấn áp tội phạm hoạt động trên tuyến đường huyết mạch này. 
Trung tá Võ Hồng Sơn, Phó tổ trưởng Tổ tuần tra giao thông - C67 xác định, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, vào những tháng cao điểm cuối năm như hiện nay, lượng xe qua lại cung đường này khá lớn nên C67 quyết định hoán đổi vị trí tăng cường hỗ trợ kiểm soát giao thông cho Trạm Suối Tre trong vòng 60 ngày.
 
 Nhiều phương tiện vi phạm tốc độ đang bị xử lý.
Nhiều phương tiện vi phạm tốc độ đang bị xử lý.
 
Hình ảnh các chiến sĩ CSGT C67 và Trạm CSGT Suối Tre bám đường thực hiện nhiệm vụ, tăng cường kiểm soát lượng xe tải, nhất là xe tải đường dài và vận tải hành khách… qua lại bất kể nắng mưa đã trở nên quen thuộc trên cung đường này. Nhờ vậy, mà tình hình trật tự giao thông trên cung đường này có chuyển biến tích cực rõ rệt. Các phương tiện lưu thông qua đây gần như chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ giao thông. Để làm được điều này, Trung tá Võ Hồng Sơn cho biết, bất kể nắng mưa, các chiến sĩ làm nhiệm vụ phải thường xuyên thay đổi vị trí, súng bắn tốc độ cũng không cố định mà thay đổi địa điểm liên tục để kiểm tra ý thức chấp hành của người điều khiển phương tiện giao thông. Nhờ vậy mà các tài xế không chấp hành luật lệ giao thông như phóng nhanh, vượt ẩu… không thể đối phó được, rất khó qua mắt được lực lượng kiểm soát. Và quan trọng, nhờ xử lý nghiêm khắc nên chỉ trong một thời gian ngắn trật tự giao thông ở đây đã ổn định hơn trước rất nhiều. Không còn xảy ra tình trạng ách tắc kéo dài, xe chạy quá tốc độ giảm hẳn, số lượng người tham gia giao thông có nồng độc cồn vượt mức quy định giảm rất nhiều…  
 
Trên cung đường này, các chiến sĩ kiểm soát giao thông đều chia nhau có mặt 24/24 để đảm bảo giao thông luôn được kiểm soát tốt. Trong cái nắng gay gắt, trên nắng, dưới nhựa đường tan chảy hừng hực hơi nóng thốc thẳng vào mặt. Hay đêm hôm, khi mọi người đang ngon giấc thì các anh phải thức trắng đêm trên các cung đường để xử lý nghiêm các lỗi vi phạm. Vào những giờ cao điểm như giờ tan tầm với hàng ngàn công nhân, lực lượng phải được huy động tối đa mới đảm bảo giao thông được thông suốt. Nâng cao chất lượng công tác kiểm định tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật phương tiện, kiên quyết xử lý các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn tham gia giao thông. 
 
Không chỉ tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm khắc các lỗi vi phạm. Các chiến sĩ làm nhiệm vụ trên cung đường này còn tận dụng tối đa những điều kiện có thể để tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức và nội dung phù hợp với mọi đối tượng tham gia giao thông để người điều khiển phương tiện giao thông hiểu, đồng thuận ủng hộ. Tích cực thực hiện nếp sống "văn hoá giao thông" cho các chủ phương tiện.
 
Theo Trung tá Võ Hồng Sơn - Đội phó đội 4 C67, trong thời gian tới, C67 sẽ tăng cường hỗ trợ Trạm CSGT Suối Tre mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong dịp Tết dương lịch, lễ Noel, Tết nguyên đán. Dịp này, sẽ tập trung xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như: đi sai phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, dừng, đỗ đón, trả khách không đúng quy định, lạng lách, đánh võng, sử dụng phương tiện hết niên hạn, người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn cho phép…
 
Trách nhiệm của cảnh sát giao thông hiện nay thực sự nặng nề, nhưng lại khá nhạy cảm với người dân. Tuy nhiên, nếu nhìn hình ảnh các chiến sĩ CSGT thuộc C67 và Trạm CSGT Suối Tre bám đường làm nhiệm vụ bất kể nắng mưa, sớm tối chúng ta sẽ đánh giá đúng và thông cảm hơn với công việc của họ.
 
Hoàng Phong