Taxi Uber hiện đang 'đe dọa' được taxi truyền thống không những do giá cước của Uber rẻ hơn taxi truyền thống, mà một trong những lợi thế hiện nay của Uber đó là có được sự ủng hộ và tin dùng của rất nhiều khách hàng.


Một cây làm chẳng nên non

Thông tin trên báo Vietnamnet, một trong những lợi thế hiện nay của Uber đó là có được sự ủng hộ và tin dùng của rất nhiều khách hàng, chỉ trong thời gian ngắn. Cộng với “tôn chỉ” là “thúc đẩy hệ thống giao thông thành phố ngày càng phát triển bằng cách gia tăng tính an toàn, hiệu quả và làm giảm thiểu ùn tắc giao thông”, Uber tập hợp được sự ủng hộ của hàng chục nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn khách hàng.

Có thể nói, đây sẽ là sức ép lớn đối với các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong việc cân nhắc điều chỉnh hoặc thay đổi các chính sách vận tải đã được ban hành nhiều năm nay.

Thực tế cho thấy, ngày 1/12, tức là chỉ vài ngày sau khi các cơ quan chức năng TP.HCM đột xuất kiểm tra và xử phạt một số tài xế Uber tại trung tâm thành phố, Uber đã gửi email kêu gọi sự ủng hộ của người sử dụng trên các trang mạng xã hội. Câu chuyện của họ sau đó đã lan rộng thu hút sự chú ý của truyền thông, thậm chí của cả những người chưa sử dụng Uber.

Cách đây 2 ngày, chính Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo cần nghiên cứu hợp pháp hóa dịch vụ Uber. Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cũng cho rằng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải như Uber có thể đăng ký kinh doanh và hoạt động tại Việt Nam.

Đại diện Tổng cục Thuế trong phát biểu ngày 3/12 cho biết đã nhận được kiến nghị từ Bộ GTVT và đang nghiên cứu đề xuất phương án quản lý thuế dịch vụ taxi Uber. Đây rõ ràng là những tín hiệu tích cực đối với hoạt động của Uber tại Việt Nam.

 

Theo Người đưa tin

.