Theo Công an, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, Công an Quận 11 phân công Tổ công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Quận 11 gồm có Thiếu tá Nguyễn Thành Trung làm tổ trưởng và Thượng úy Lê Châu Thanh Huy.

Trưa ngày 28/10, khi tuần tra kiểm soát đến tuyến đường Kênh Tân Hóa - Lò Gốm, tổ công tác phát hiện xe 3 bánh vi phạm xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định nên ra hiệu lệnh dừng xe.

leftcenterrightdel
 Thượng úy Lê Châu Thanh Huy cùng một người dân đi xuống kênh kéo ông Vỹ lên bờ.

CSGT thông báo cho lái xe là ông Nguyễn Văn Vỹ (57 tuổi, ngụ Quận 11) với các lỗi xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định, không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe.

Trong quá trình xử lý, người vi phạm xin bỏ qua nhưng cán bộ không chấp nhận. Ông Vỹ đi xuống kênh Tân Hóa nhằm trốn tránh việc xử lý và để phản đối tổ công tác trong việc lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

Sau đó, Thượng úy Lê Châu Thanh Huy cùng một người dân đi xuống kênh kéo ông Vỹ lên bờ. Cán bộ tuần tra đưa người vi phạm và xe về Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an Quận 11 để lập biên bản vụ việc, lấy lời khai.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, quyết định tạm giữ xe 3 bánh của ông Vỹ với các lỗi vi phạm trên. Tổ công tác đã hẹn ông Vỹ ngày 1/11 đến trụ sở đơn vị để giải quyết vi phạm hành chính.

Qua báo cáo của tổ công tác, Công an Quận 11 nhận thấy hai cán bộ đã thực hiện đúng quy trình công tác, xử lý vụ việc đúng quy định. Sự việc nhảy xuống xuống kênh Tân Hóa của người vi phạm là do xin bỏ qua lỗi vi phạm không được nên có hành động quá khích nhảy xuống kênh./.

Đại Lánh