Khoảng 18h10’ ngày 27/11, chiếc máy bay mang số hiệu VN-A544 hành trình từ Đà Lạt hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong quá trình di chuyển vào sân đỗ đã va chạm với đầu mút cánh máy bay VN-A636 đang dừng đỗ tại đây. Được biết, cả 2 máy bay trên đều của hãng hàng không Vietjet.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ va chạm giữa 2 máy bay của hãng Hàng không Vietjet tại sân đỗ Nội Bài.
Hậu quả, vụ va chạm làm đầu mút cánh máy bay bị hư hại. Rất may mắn, tất cả 120 hành khách trên máy bay và 7 thành viên tổ bay đều an toàn. Hiện, cả 2 máy bay VN-A544 và VN-A636 đều tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật và sửa chữa.

Nhận được thông tin về vụ va chạm, Cục Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ Nội Bài.

leftcenterrightdel
Vụ va chạm làm đầu mút cánh máy bay bị hư hại,
Hãng hàng không đã lập tức đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác máy bay để xử lý theo quy định.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu đánh giá, tổ lái đã điều khiển máy bay chưa chuẩn.

Trước đó, khoảng 7h ngày 2/11/2021, tại sân bay Nội Bài cũng đã xảy ra vụ va chạm máy bay. Chiếc máy bay Airbus A321 Neo mang số hiệu VN-A222, của hãng Hàng không Bamboo Airways đang được xe đẩy từ vị trí ra đường lăn thực hiện chuyến bay QH1621 đi Phú Quốc thì va chạm cánh lái độ cao với vỏ phía trên của buồng lái máy bay Airbus A321 khác mang số hiệu VN-590 cũng của hãng Hàng không Bamboo Airways.

Hậu quả, vụ tai nạn đã làm mép sau cánh lái độ cao bên trái máy bay VN-A222 bị cong vênh, vỏ máy bay VN- A590 tại vị trí va chạm bên trên kính buồng lái có nhiều vết xước.

Tất cả 138 hành khách và 7 thành viên tổ bay không ai bị thương. Hai máy bay tạm thời dừng bay để đánh giá hỏng hóc. Hãng Hàng không Bamboo Airways  đã đổi máy bay VN-A588 thực hiện chuyến bay QH1621 cất cánh chậm 1h30’ so với kế hoạch.

Cục Hàng không đã tiến hành điều tra vụ việc trên nhưng đến nay chưa có kết luận nguyên nhân xảy ra vụ va chạm.

Nhật Minh