Khoảng 6h30 phút sáng 26/12, chuyến bay VJ513 của hãng Hàng không Vietjet được thực hiện bằng máy bay Airbus 321 dự kiến khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Đà Nẵng lúc 6h, sau khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra an toàn.

Sau khi kiểm tra kỹ thuật, tàu bay A321 của Vietjet Air đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả hành khách trên chuyến bay VJ513 tiếp tục hành trình từ Nội Bài (Hà Nội) đi Đà Nẵng lúc 9h02 phút cùng ngày.

leftcenterrightdel
Trong 3 ngày liên tiếp máy bay của Vietjet Air gặp sự cố (Ảnh:NM)

Đây là lần thứ 3 trong 3 ngày liên tiếp, máy bay của Vietjet Air gặp cảnh báo sự cố kỹ thuật khiến hàng trăm hành khách của hãng hàng không giá rẻ này phải “trải nghiệm” những khiếp đảm và không ít phiền toái.

Trước đó, đêm 24/12, chuyến bay VJ816 của Vietjet Air khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP. Hồ Chí Minh, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, tổ bay phát hiện cảm biến báo khói trong buồng hàng sau phát cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra cảnh báo sự cố. Sau khi kiểm tra kỹ thuật, xác định đây là cảnh báo giả nên chuyến bay tiếp tục hành trình về TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, trưa 25/12, chuyến bay VJ689 của Vietjet Air khởi hành từ Cam Ranh đi Tân Sơn Nhất. Sau khi cất cánh được khoảng 10, tín hiệu trên máy bay cũng phát cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay quyết định quay lại hạ cánh xuống Cam Ranh để kiểm tra nhưng lại hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.

Bộ GTVT đánh giá việc hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa khai thác là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng. Cục hàng không Việt Nam đã quyết định đình chỉ tổ bay trên chuyến bay VJ689 và thành lập tổ điều tra để điều tra sự cố nói trên.

Cách đây chưa đầy một tháng, liên quan đến sự cố máy bay Airbus 321 của Vietjet Air rơi hai bánh trước trong quá trình hạ cánh tại sân bay Buôn Mê thuột (Đắk Lắk), Cục hàng không Việt Nam cũng quyết định đình tổ bay để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, đến nay công tác điều tra nguyên nhân sự cố máy bay rơi hai bánh trước cũng chưa đi đến hồi kết.

Hồng Nguyên