Tuyến đường Trần Phú, thị trấn Bồng Sơn (Hoài Nhơn) dài 1,2 km, xuất phát từ trung tâm nội thị cắt qua đường tránh QL1A mới tạo thành ngã tư nối với khu dân cư khối Thiết Đính Bắc. Tại điểm giao nhau này, từ năm 2011 đến nay đã liên tiếp xảy ra 8 vụ TNGT, trong đó có 4 vụ TNGT nghiêm trọng làm 6 người chết, 4 người bị thương phải mang thương tật suốt đời, tổn thất nhiều tài sản của nhân dân.

 


Mới đây nhất là vào lúc 9 giờ ngày 5.10, chị Võ Thị Tài (SN 1989, ở khối Thiết Đính Bắc, thị trấn Bồng Sơn) trên đường đi chợ về đã bị xe khách giường nằm BKS 34B 000-16 chạy với tốc độ cao từ hướng Nam ra tông cực mạnh, khiến người và xe chị Tài tung lên làm bể kính xe, sau đó rơi xuống đường. Chị Tài đã chết trên đường cấp cứu.

Theo phân tích của ngành chức năng, một trong những lý do đầu tiên khiến các vụ TNGT liên tiếp xảy ra tại cùng vị trí này là mặt đường điểm tiếp giáp giữa đường tránh QL1A với đường ngang dân sinh chưa được nâng bằng nhau nên hạn chế tầm quan sát của người tham gia giao thông khi qua ngã tư này. Bên cạnh đó, do không có những biển cảnh báo, đèn tín hiệu hạn chế tốc độ khi qua đoạn đường nguy hiểm này nên các tài xế đường dài thường chạy với tốc độ lớn khi qua đây, và không hãm phanh kịp khi gặp phải sự cố bất ngờ.

Để hạn chế đến mức thấp nhất những vụ TNGT đau lòng xảy ra trên vị trí này, ông Nguyễn Văn Triên, khối trưởng khối Thiết Đính Bắc khẩn thiết đề nghị Ban ATGT huyện và tỉnh, nếu không lắp đặt được hệ thống đèn báo tín hiệu thì nên kiểm tra lắp đặt nhiều biển cảnh báo nguy hiểm để tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông hạn chế tốc độ, quan sát kỹ khi qua đoạn đường này, phòng tránh TNGT hiệu quả.



Theo Báo Bình Định

.