leftcenterrightdel
 Nhiều trường hợp đi ngược chiều vẫn cãi lý với CSGT.

Sáng 11/10, Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM) đã tổ chức chuyên đề xử phạt xe máy đi ngược chiều, nhiều người đi xe máy cãi lý với lực lượng chức năng khi vi phạm.

Khoảng 9h sáng, khi tổ công tác thực hiện nhiệm vụ gần nút giao Quốc lộ 1A – Tô Ngọc Vân, quận 12 thì phát hiện nhiều người điều khiển xe máy chạy ngược chiều trên quốc lộ 1A rẽ xuống đường Tô Ngọc Vân, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra giấy tờ và xử phạt các phương tiện vi phạm luật.

leftcenterrightdel
 CSGT lập biên bản vi phạm.

Sau 2 giờ kiểm tra, gần 20 trường hợp người chạy xe ngược chiều bị xử phạt. Trong đó, có không ít người khi thấy CSGT đứng chốt, vội vã xuống xe dắt bộ trên vỉa hè cũng bị tổ công tác lập biên bản, nhiều người đi xe máy cãi lý với lực lượng chức năng khi vi phạm.

“Nhiều khi thấy gần quá nên tôi dắt xe lên vỉa hè để qua cho nhanh, chứ không phải là tôi cố ý vi phạm, nếu mà dắt xe vào làn đường xe chạy thì rất nguy hiểm dễ gây ra tai nạn còn đằng này tôi chỉ dắt xe lên lề, giống như người đi bộ nên không thể xảy ra tai nạn” một người dân giải thích.

Tương tự, anh Phạm Văn Toán cho rằng mình chỉ dắt xe qua đoạn ngược chiều này chứ không ngồi trên xe chạy qua nên không vi phạm luật, sau một hồi được CSGT giao thông giải thích anh Toán cũng đồng ý ký vào biên bản.

leftcenterrightdel
Sau 2 giờ kiểm tra, gần 20 trường hợp người chạy xe ngược chiều bị xử phạt.  

Thiếu tá Lương Phạm Thái Nguyên, Phó đội trưởng đội CSGT Bình Triệu, cho biết: Giao lộ Tô Ngọc Vân và quốc lộ 1A, quận 12 bị cắt xéo, nhiều người dân không có ý thức muốn đi đoạn đường ngắn để rẽ vô Tô Ngọc Vân hướng về Gò Vấp sẽ gây nguy hiểm cho người đi cùng chiều, lưu thông ngược chiều sẽ gây cản trở, nếu thiếu quan sát rất dễ gây ra tai nạn.

Theo nghị định 46 của Chính phủ về lỗi đi ngược chiều ở đoạn đường nơi có biển báo cấm ngược chiều mức xử phạt  từ 300 đến 400 ngàn đồng, phạt bổ sung tước giấy phép lái xe 2 tháng, thiếu tá Lương Phạm Thái Nguyên cho biết thêm./.

Nguyễn Lánh