Ngày 3/5, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan thông tin cho các tàu thuyền, ngư dân đang hoạt động trên biển gần khu vực hành trình của tàu cá BTh 89719 TS bị đâm chìm biết thông tin, tăng cường quan sát, hỗ trợ tìm kiếm tàu gây tai nạn, nếu phát hiện thì thông báo ngay cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh để xử lý vụ việc.

Đồng thời, chỉ đạo Đồn biên phòng Phước Lộc làm việc với thuyền trưởng và lao động của tàu cá bị nạn và một tàu cá khác có mặt tại hiện trường thời điểm xảy ra vụ va chạm, để nắm bắt thông tin, hướng dẫn thuyền trưởng tàu cá BTh 89719 TS làm thủ tục kháng nghị hàng hải theo quy định.

leftcenterrightdel
 Tàu cá bị nạn đã được đưa về bờ. Ảnh: dansinh.

Văn bản cũng yêu cầy Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận phát thông báo để các tàu thuyền, phương tiện vận tải biển đang hoạt động trên biển hoặc đi ngang qua khu vực tàu cá BTh 89719 TS bị đâm chìm biết, hỗ trợ cung cấp thông tin tìm kiếm.

Liên quan đến vụ việc, báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN Bình Thuận cho biết, vào lúc 14h55’ ngày 1/5, tàu cá BTh 89719 TS, công suất 56 CV, hành nghề lưới, gồm 6 lao động do ông Võ Đình Phượng (SN 1975), trú KP8, phường Bình Tân, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) là chủ tàu kiêm Thuyền trưởng, đang hoạt động trên vùng biển cách cửa biển La Gi khoảng 13 hải lý về hướng Đông - Đông Bắc (tọa độ 10026'54"N ÷ 107052'06"E), bị một tàu (dạng tàu vận tải, hành trình theo hướng Nam-Bắc) đâm chìm tại chỗ.

May mắn, toàn bộ lao động đã được tàu cá hoạt động gần cứu vớt, đưa vào bờ an toàn cùng ngày. 

Qua làm việc với thuyền trưởng tàu cá BTh 89719 TS và thông qua thiết bị định dạng AIS trên tàu cá BTh 85097 TS được biết, tại thời điểm tàu cá BTh 89719 TS bị đâm chìm có tàu WHITE TO MONY (MMSI 548979000, quốc tịch Philippines) hành trình qua khu vực trên. 

Văn Nguyễn