Ngày 3/7, VKSND huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lưu Văn Héo (SN 1988), trú tại xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” theo Điều 341 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Xe của đối tượng Lưu Văn Héo (Ảnh: CALS).

Trước đó, ngày 28/4/2023, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại thôn Đồng Ngầu, xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Hữu Lũng phát hiện tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tem nộp phí đường bộ, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của xe ô tô biển kiểm soát 99C- 119.xx của Lưu Văn Héo có dấu hiệu nghi vấn không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Ngay sau đó, Công an huyện Hữu Lũng đã lập biên bản, tạm giữ các tang vật trên để xác minh, làm rõ.

leftcenterrightdel
 Các giấy tờ giả mà đối tượng được mua trên mạng. (Ảnh: CALS).

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, các giấy tờ trên của Lưu Văn Héo là giả; do có nhu cầu mua các tem kiểm định, giấy đăng kiểm giả về sử dụng, để trốn tránh không phải đến Trung tâm đăng kiểm xe theo quy định, đối tượng đã lên mạng xã hội tìm đặt làm các giấy tờ giả từ một người không rõ tên tuổi địa chỉ với giá 1,3 triệu đồng.

Sau khi ra bưu điện huyện Hữu Lũng lấy giấy tờ về đến địa chỉ trên thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng. 

P.V