Ngày 2/7, thông tin từ VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hòa Quất (SN 1982, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-03D) và Bùi Chiến Thắng (SN 1988, Đăng kiểm viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-03D) về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại Điều 354 BLHS.

leftcenterrightdel
 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-03D.

Sau khi VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thi hành các quyết định tố tụng và bắt các bị can để tạm giam.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2019 đến khoảng đầu năm 2023, Nguyễn Hòa Quất và Bùi Chiến Thắng đã nhiều lần thỏa thuận trực tiếp hoặc qua trung gian nhận tiền của chủ phương tiện đối với 68 hồ sơ cải tạo (hoán cải) xe ôtô vận tải để bỏ qua sai phạm, thiếu sót trong hồ sơ nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho các phương tiện ôtô vận tải sai quy định.

Tổng số tiền Nguyễn Hòa Quất và Bùi Chiến Thắng đã nhận là 701 triệu đồng.

Hiện cơ quan tố tụng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra mở rộng đối với hành vi của các bị can nhận hối lộ, các đối tượng đưa hối lộ và các đối tượng môi giới hối lộ để xử lý theo quy định./.

Đại Lánh