Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, tất cả các tuyến đường hàng hóa đều được lưu thông đối với các phương tiện đã có mã QR code do ngành Giao thông vận tải cấp và không thực hiện kiểm tra ở các chốt, mà thực hiện cơ chế tiền kiểm hoặc hậu kiểm.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: Hiện nay tất cả hàng hóa được lưu thông, trừ hàng hóa bị cấm. 

“Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan đã thành lập tổ công tác đặc biệt. Bộ Giao thông vận tải đã thành lập tổ công tác đặc biệt, do một Thứ trưởng phụ trách, luôn có mặt ở các tỉnh phía Nam”- ông Đông nói.

Đồng thời cho biết, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức giao ban hàng tuần với các địa phương, kiểm tra tình hình thực hiện việc lưu thông hàng hóa. Qua những buổi giao ban với các địa phương, Bộ cũng phát hiện ra một số nơi do có sự sốt ruột nhất định về việc kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát lái xe nên đã đưa ra một số quy định không hoàn toàn thực hiện đảm bảo chỉ đạo thông suốt hàng hóa.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ đã yêu cầu địa phương bãi bỏ. Và cho hay, hiện nay tất cả các hàng hóa không cấm sẽ được phép lưu thông thì việc kiểm soát các lái xe có vai trò quan trọng. Ngành Giao thông đã phối hợp với ngành Y tế để làm sao đảm bảo lưu thông hàng hóa an toàn.

“Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành 5 lĩnh vực chuyên ngành (hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa, đường hàng hải, đường bộ). Tất cả những việc này có hướng dẫn cụ thể cho các địa phương triển khai để đảm bảo việc lưu thông hàng hóa được thông suốt và an toàn.”- ông Đông cho biết.

Nguyễn Anh