Tại khu vực đèn tín hiệu giao thông ở Ẹo Ông Từ (phường 12, TP. Vũng Tàu), nhiều phương tiện lưu thông từ đường Phước Thắng rất lúng túng không biết đi lối nào cho an toàn để vào đường 30-4.

 


Đứng quan sát ở khu vực này vào một ngày cuối tháng 12, chúng tôi nhận thấy, hướng lưu thông trên đường 30-4 và đường Phước Thắng có cùng đèn tín hiệu giao thông mặc dù 2 con đường này không thẳng nhau. Sau khi chờ đèn đỏ 70 giây, để rẽ trái vào đường 30-4, nhiều phương tiện từ đường Phước Thắng phải băng qua đường Võ Nguyên Giáp rồi cắt mặt dòng xe lưu thông hướng từ đường 30-4 qua TP.Bà Rịa. Trong khi đó, nhiều phương tiện từ đường 30-4 qua TP.Bà Rịa thường có tâm lý chủ quan, vì cho rằng khi đèn xanh thì không có xe lưu thông cắt mặt mình nên hay tăng tốc độ, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Thường xuyên qua khu vực này để đưa cháu đi học ở Trường mầm non 30-4, anh Nguyễn Hữu Thụy (ngụ ở số 96B đường Phước Thắng) cho biết: từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 hàng ngày, mật độ giao thông từ đường Phước Thắng vào đường 30-4 rất đông. Mỗi lần qua đây, anh Thụy và mọi người đều cảm thấy lúng túng không biết nên đi lối nào cho an toàn. “Tuy chưa chứng kiến vụ tai nạn nghiêm trọng nào, nhưng tại đây rất hay xảy ra các vụ va quẹt xe. Tôi đề nghị cơ quan chức năng đưa ra phương án lưu thông phù hợp, tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận lợi, an toàn hơn. Đồng thời giảm thời gian chờ đèn đỏ xuống, chứ thời gian chờ đèn đỏ ở đường Phước Thắng và 30-4 hiện đến 70 giây là rất lâu”, anh Thụy đề nghị.

Trao đổi với phóng viên Báo BR-VT chiều 20-12, ông Huỳnh Tuấn Dũng - Chủ tịch UBND phường 12 – cũng cho rằng, việc đi lại của người dân từ đường Phước Thắng qua đường 30-4 hiện đang rất bất tiện. Người đi từ đường 30-4 (đoạn Ẹo Ông Từ) vẫn lầm tưởng đoạn này là đường 1 chiều, trong khi đây lại là đường 2 chiều. “Để khắc phục tình trạng trên, đoạn đường 30-4 này nên lắp đặt dải phân cách mềm hoặc kẻ dấu mũi tên chỉ hướng cho các phương tiện từ đường Phước Thắng qua đường 30-4 và hướng đường từ 30-4 đi TP. Bà Rịa” - ông Dũng nói. Cũng liên quan tới vấn đề giao thông ở khu vực này, ông Dũng cho biết thêm, hiện rất nhiều trường hợp ở hẻm đường Quyết Tiến cũ khi ra đường Võ Nguyễn Giáp lại không rẽ phải theo đúng luật mà thường xuyên rẽ trái đi vào đường Phước Thắng hoặc đường 30-4. Vì vậy, đề nghị Sở GT-VT cắm bảng cấm đi ngược chiều tại hẻm này.

Đại diện Sở GT-VT thừa nhận, tại khu vực Ẹo Ông Từ, mặc dù đường 30-4 và Phước Thắng có cùng đèn tín hiệu nhưng hai tuyến này lại lệch nhau. “Để bảo đảm an toàn giao thông, Sở sẽ phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh và địa phương tiến hành khảo sát thực địa để lên phương án bố trí lại giao thông ở khu vực này cho phù hợp hơn” - một cán bộ Sở GT-VT cho biết..

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.