Ngày 10/4, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin và hình ảnh hàng loạt xe ô tô đỗ trên vỉa hè, cạnh hồ Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nghi bị kẻ gian chọc thủng lốp gây xôn xao dư luận. Theo ghi nhận vào sáng cùng ngày, nhiều chủ xe tại khu vực này vẫn đang loay hoay sửa xe. Những chủ xe bị thủng lốp chia sẻ, có khoảng hơn 20 xe gặp vấn đề, đa số đều bị đâm thủng lốp sau.

leftcenterrightdel
 Nơi xảy ra sự việc.

Anh N.T.H (trú phường Hoàng Liệt) cho biết, khoảng 7h15 sáng nay, khi ra lấy xe đi làm, anh phát hiện chiếc lốp sau xe đã bị hết hơi. Sau khi bơm lên, anh H. phát hiện vết thủng rất to, không thể vá lại. "Lúc này, tôi nhìn sang các xe xung quanh thì thấy ít nhất 4 xe bị rách ở lốp sau và nhìn thấy rõ vết đâm giống như bị dao bấm đâm vào. Với vết đâm như vậy thì buộc chúng tôi phải thay lốp, tính theo giá thị trường thì giá mỗi lốp xe từ 3 - 3,5 triệu đồng", anh H. bức xúc nói.

Theo anh H., trước đây, khu vực này từng xảy ra một vài vụ đập gương, bắn vỡ kính xe. Lần này, số lượng xe bị đâm thủng lốp rất lớn nên anh và những chủ xe mong Cơ quan điều tra vào cuộc sớm để tránh những phát sinh tiếp theo.  

leftcenterrightdel
 Các xe ô tô bị chọc thủng từ 1-2 lốp.

Anh N. (người dân chứng kiến vụ việc) cho hay, khoảng 0h ngày 10/4, anh đang ngồi trong xe ô tô thì giật mình khi nghe thấy tiếng xì lốp rất to. Khi nhìn ra ngoài, anh thấy một người đàn ông mặc đồ đen, đội mũ trùm đầu, đang chọc lốp một chiếc xe. "Người này nhìn xung quanh rồi mới hành động nhưng khi thấy đèn trong xe ô tô tôi sáng thì nhanh chóng đi mất. Lúc đầu, tôi không nghĩ họ đi chọc lốp, sáng nay khi dậy mới thấy nhiều người nói tôi mới tá hỏa", anh N. cho hay.

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt xác nhận đã nắm được thông tin: "Chúng tôi đang giao Công an phường điều tra làm rõ, đồng thời, báo lên Công an quận Hoàng Mai phối hợp để điều tra xử lý theo quy định".

Trung Vương