(BVPL) - Chiều ngày 25/1/2016, UBNDthành phố Hải Phòng  tổ chức lễ thông xe cây cầu vượt đường bộ – nút giao khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Lần đầu trong lịch sử xây dựng, cây cầu vượt với cấp tải trọng lớn nhất hoàn thành đúng tiến độ trong 245 ngày và cũng là cây cầu vượt vòm thép có nhịp chính dài đến 99m được đưa vào khai thác sử dụng.
 
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao quà chúc mừng các đơn vị thi công
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng trao quà chúc mừng các đơn vị thi công
 
Công trình cầu vượt Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm, là cầu vượt đầu tiên trong nội đô thành phố, được đầu tư xây dựng với kiến trúc và kết cấu hiện đại, hệ thống ánh sáng do các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản thực hiện. Cây cầu có 1 nhịp dài tới 99 m, sử dụng lực vòm, cáp neo, là thiết kế rất mới, nhưng bảo đảm mọi điều kiện kỹ thuật và mỹ thuật.
 
Nhân dân Hải Phòng vui mừng chứng kiến cây cầu mới làm thay đổi hạ tầng giao thông thành phố
Nhân dân Hải Phòng vui mừng chứng kiến cây cầu mới làm thay đổi hạ tầng giao thông thành phố
 
Đại diện Sở Giao thông vận tải(GTVT) Hải Phòng, ông Vũ Duy Tùng – giám đốc Sở cho biết: Với mục tiêu xây dựng nút giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông; đồng thời cải tạo, nâng cấp diện mạo đô thị Hải Phòng cũng như tạo điểm nhấn ở cửa ô theo đường hàng không qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, từ thiết kế đến triển khai dự án đều tuân thủ định hướng kĩ thuật đi cùng mỹ thuật.
 
Đoàn xe của các đại biểu dự lễ thông xe
Đoàn xe của các đại biểu dự lễ thông xe
 
Ông Phạm Văn Phong - phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án giao thông đường thuỷ, đường bộ chia sẻ: “Để xây dựng công trình này, các doanh nghiệp vận tải cũng hy sinh, chia sẻ rất nhiều. Bởi để bảo đảm thi công, phải cấm đường trong khi đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (QL5) là tuyến đường huyết mạch từ cảng Hải Phòng toả đi các tỉnh, thành phố. BQL dự án, nhà thầu cũng ý thức được điều này, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ còn vì các doanh nghiệp vận tải. Lời hứa trước thành phố hoàn thành dự án trước Tết Nguyên Đán Đinh Dậu, khi ngày hôm nay 25-1-2016 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Bính Thân), cầu vượt chính thức thông xe. Đây là nỗ lực rất lớn của nhà thầu, tư vấn giám sát, BQL dự án đối với công trình trọng điểm này…”.
 
Toàn cảnh cầu vượt Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm
Toàn cảnh cầu vượt Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm
 
Ông Lê Văn Thành – Bí thư thành uỷ Hải Phòng nhấn mạnh: “Việc hoàn thành công trình cầu vượt Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, khẳng định sự thành công bước đầu trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố trong việc xây dựng bộ máy chính quyền, kiến tạo phục vụ nhân dân.
 
Từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào sâu nội thành Hải Phòng, từ nay sẽ chấm dứt cảnh ùn tắc giao thông và không còn tình trạng xung đột tại nút giao thông này. Đây là mục tiêu rất quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cảng…”.
 
Minh Trang – Quang Chiến