leftcenterrightdel
 Hàng loạt nắp cống bằng gang trên tuyến đường 10 bị mất.
Nhiều ngày nay, hàng loạt nắp cống trên tuyến đường 10 làn xe ở TP.Hạ Long bị mất cắp, nhưng vẫn chưa có một cơ quan nào đến để sửa chữa, thay thế. Theo một số người dân cho biết, đã có một số phương tiện giao thông bị sập xuống miệng hố nhưng rất may chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Theo quan sát của phóng viên thì có hàng chục nắp cống đã bị mất ở dọc hai bên tuyến đường 10 lần, đoạn qua địa bàn các phường: Đại Yên, Hà Khẩu, Hùng Thắng (TP.Hạ Long), để lại những miện hố rộng hơn bánh xe ô tô và sau gần 1m. Những cái cống bị mất nắp chẳng khách nào như những cái bẫy tử thần, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất cao, đặc biệt là vào buổi tối, khi tầm quan sát của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông bị hạn chế.

leftcenterrightdel
 Những cái hố rộng đủ để lọt bánh xe ô tô, như những cái bẫy tử thần.

Để đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây, người dân đã cắm các cành cây khô để cảnh báo. Tuy nhiên, nhiều nắp cống bị mất nằm xa khu dân cư nên không được cảnh báo rất nguy hiểm.

Ông Phạm Văn Yên -  Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu (TP.Hạ Long) cho biết, phường cũng đã nhận được phản ánh của người dân về việc mất nắp hố ga bằng gang, UBND phường cũng đã đề nghị công an điều tra làm rõ, nhưng đến nay hiện tượng mất nắp hố ga vẫn diễn ra.

leftcenterrightdel
 Người dân cắm cây làm cảnh báo tạm thời.

Nguyễn Công Huy – Giám đốc BQL dự án TP.Hạ Long cho biết, đơn vị đang báo cáo UBND thành phố,  để sang tuần Ban quản lý sẽ triển khai thay thế những nắp cống bằng gang bị mất cắp bằng nhựa composite để đỡ bị trộm lấy cắp.

Tuyến đường 10 làn xe là tuyến đường rộng và hiện đại nhất của Quảng Ninh với tổng chiều dài 5,14km, rộng 54,5m, được thiết kế 8 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 2 làn xe thô sơ mỗi làn rộng 4m; dải phân cách giữa bố trí trồng hoa và cây xanh trang trí tạo cảnh quan rộng 6,5m; vỉa hè hai bên rộng từ 3-5m cùng hệ thống điện chiếu sáng, rãnh dọc thu nước mặt đường. 

Ngày 1/9/2018, Cùng với Lễ khánh thành thông xe tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cầu Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh cũng khánh thành tuyến đường xa lộ 10 làn xe dài trên 5km nối tiếp đến Vịnh Hạ Long để xứng tầm cửa ngõ TP.Hạ Long đang phát triển năng động theo hướng hiện đại. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 380 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.Hạ Long. 

Hoàng Hưng