Sáng nay (3/10), tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này đã đồng ý cho phép tổ chức đón công dân Hà Tĩnh ở miền Nam về quê bằng máy bay, công dân tự trả chi phí. Việc đón công dân về bằng máy bay do Công ty CP Du lịch Hà Tĩnh tổ chức.

Việc này được tỉnh Hà Tĩnh chủ trương đồng ý, khi Bộ GTVT đã cho phép mở lại các đường bay. 

leftcenterrightdel
 Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều chuyến bay đón công dân về quê. Ảnh ĐH.

Tuy nhiên, công dân về bằng máy bay có trả phí phải đáp ứng điều kiện cần và đủ, như: Là những người đã tiêm đủ liều vắc xin, với yêu cầu liều cuối tiêm trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm về quê. Hoặc là người từng nhiễm COVID-19, có giấy chứng nhận chưa quá 6 tháng; học sinh mắc kẹt tại các tỉnh, thành phía Nam. Đồng thời, trước khi lên máy bay phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 48h.

Về phía Công ty CP Du lịch Hà Tĩnh, cho biết đã làm việc với hãng hàng không và xin chính quyền chủ trương đón người dân về quê tránh dịch. Dự kiến chuyến bay đầu tiên khởi hành ngày 15/10. Sau chuyến này, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh sẽ đánh giá mức độ an toàn mới quyết định cho tổ chức lượt đón tiếp theo hay không.

Được biết, phí về mỗi công dân là 6,5 triệu đồng, bao gồm tiền vé, phí xét nghiệm COVID-19, phí cách ly 14 ngày tại khách sạn.

Trước đó, Hà Tĩnh đã tổ chức 6 chuyến bay và 1 chuyến tàu hỏa miễn phí, đưa gần 3.000 công dân có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ có nhu cầu trở về quê theo nguyện vọng.

Mẫn Phong